(Baothanhhoa.vn) - Mùa hè là thời điểm nhu cầu đi du lịch của người dân tăng cao. Đây cũng là dịp các công ty lữ hành chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, đồng thời, triển khai nhiều chương trình hấp dẫn để phục vụ du khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi động các tour du lịch hè

Sôi động các tour du lịch hè

Du lịch biển đảo được du khách ưu tiên lựa chọn vào mùa hè.

Mùa hè là thời điểm nhu cầu đi du lịch của người dân tăng cao. Đây cũng là dịp các công ty lữ hành chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, đồng thời, triển khai nhiều chương trình hấp dẫn để phục vụ du khách.

Cứ đến dịp hè hàng năm, anh Hà Minh Quang, phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa) lại sắp xếp thời gian đưa gia đình đi du lịch để tận hưởng những ngày nghỉ ngơi sau quãng thời gian làm việc mệt mỏi. Nếu như những năm trước, anh chỉ chọn những điểm du lịch trong tỉnh để tự đưa gia đình đi chơi một vài ngày thì 2 năm trở lại đây, khi các con đã lớn, anh lại chọn các tour trong nước từ các công ty lữ hành.

Anh Quang cho biết: “Ngay từ khoảng tháng 3, cùng với việc chọn các điểm đến trong hành trình sắp tới, tôi cũng bắt đầu tìm hiểu các công ty du lịch uy tín để đặt vé trước cho chủ động. Vì những điểm du lịch phía Bắc gia đình đã đi gần hết nên lần này tôi chọn các tỉnh phía Nam để đưa vợ con đến trải nghiệm”.

Cũng như anh Quang, nhiều gia đình cũng chọn dịp hè để cùng nhau đi trải nghiệm để con cái có những ngày hè nghỉ ngơi bổ ích và ý nghĩa. Cùng với đó, các cơ quan, doanh nghiệp cũng tổ chức cho cán bộ, người lao động đi du lịch nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, tái tạo sức lao động cho nhân viên. Vì vậy, từ cuối tháng 5 đến hết tháng 8 được xem là mùa cao điểm để các công ty lữ hành tập trung mọi nguồn lực về cơ sở vật chất, nhân lực và xây dựng các chương trình để phục vụ nhu cầu cao, đa dạng của khách hàng.

Theo thông tin từ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, các tour đã được đặt kín lịch từ đầu mùa hè. Lượng khách ba tháng hè ở hầu hết các công ty đều tăng từ 15 - 20%, thậm chí có đơn vị tăng gấp nhiều lần so với những tháng khác trong năm.

Vẫn như mọi năm, lượng khách đăng ký đi tour các điểm du lịch trong tỉnh không quá nhiều. Nguyên nhân là do khách đến những điểm du lịch miền núi tỉnh ta phần lớn là khách nội tỉnh, họ thường chỉ đi trong 1 đến 2 ngày nên tự chủ động phương tiện và dễ dàng liên hệ khách sạn, nhà nghỉ. Còn đối với các tour đi biển đảo tại các tỉnh lại tăng mạnh, trong đó, tập trung đông ở các điểm như: Cát Bà, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... Bên cạnh những tour truyền thống, các tour quốc tế như: Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng rất được nhiều người lựa chọn. Nếu như thời điểm trước, khách đặt tour thường sẽ chỉ đi những điểm tour định sẵn, thì hiện nay, khách được tùy ý lựa chọn địa điểm và giờ xuất phát, phù hợp với những đoàn khách có đông trẻ em và người lớn tuổi.

Để đáp ứng nhu cầu số lượng lớn khách du lịch, các công ty lữ hành đã lên kế hoạch, chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để chào bán những tour du lịch hấp dẫn và tổ chức các chuyến đi an toàn, hiệu quả nhằm đem đến cho khách hàng sự hài lòng, tin tưởng. Việc tiến hành ký kết với các đối tác trong lĩnh vực vận tải luôn được thực hiện chặt chẽ để luôn bảo đảm phương tiện phục vụ các đường tour; chủ động liên kết với hệ thống nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú tại các điểm du lịch để tránh tình trạng bị “cháy” phòng hoặc chất lượng bữa ăn không như ý. Việc cộng tác với số lượng lớn các hướng dẫn viên bản địa ở khắp các điểm du lịch cũng được các đơn vị lữ hành áp dụng để nâng cao chất lượng dịch vụ và truyền tải hết được nét văn hóa đặc sắc vùng miền đến du khách.

Bà Lê Minh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Du lịch hành trình xanh Thanh Hóa, cho biết: Hiện công ty đã kết nối với nhiều doanh nghiệp vận tải nên dù có thời điểm lượng khách tăng đột biến thì mỗi ngày vẫn có thể huy động được hàng chục xe đưa đi tour với thời gian kéo dài 5 đến 7 ngày hoặc nhiều hơn nữa.

Bên cạnh đó, để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, nhiều công ty đã đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn như: Giảm giá 5 - 10% với những khách hàng đăng ký sớm hoặc miễn phí một hay nhiều suất tùy theo từng đoàn đăng ký đi với số lượng đông; tặng quà cho khách nếu đăng ký vào dịp quốc tế thiếu nhi, rằm trung thu, dịp 27-7... Tuy nhiên, dù các công ty đều tung chương trình khuyến mại nhưng theo nhiều du khách thì giá cả không còn là lý do đầu tiên để họ quyết định chọn tour mà yếu tố quan trọng nhất khách hàng quan tâm đến chính là chất lượng, uy tín, hậu mãi mà doanh nghiệp đem đến.

Theo bà Phạm Hoài Thương, Giám đốc Công ty Du lịch quốc tế Eagle, phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa), đơn vị đã và đang tập trung khai thác mạnh vào ba tháng hè với hàng chục đường tour trong và ngoài nước. Tính đến thời điểm này, công ty đã đón và tổ chức tour cho hơn 6 nghìn khách du lịch, đạt 60% tổng doanh số trong năm. Tuy nhiên, hiện nay các công ty du lịch trên địa bàn tỉnh đang gặp nhiều khó khăn do phải đối diện với các vấn đề về môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh cũng như các yếu tố hợp tác công - tư để tăng tính bền vững cho sự phát triển chung của các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]