(Baothanhhoa.vn) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 896/QĐ-BVHTTDL, ngày 16-3-2021, về việc khai quật khảo cổ. Theo đó, cho phép Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Viện Khảo cổ học, tiến hành khai quật khảo cổ tại khu vực bên trong Thành nội (trung tâm) Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa).

Sẽ triển khai công tác khai quật khảo cổ 17.000m2 tại di sản Thành Nhà Hồ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 896/QĐ-BVHTTDL, ngày 16-3-2021, về việc khai quật khảo cổ. Theo đó, cho phép Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Viện Khảo cổ học, tiến hành khai quật khảo cổ tại khu vực bên trong Thành nội (trung tâm) Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa).

Sẽ triển khai công tác khai quật khảo cổ 17.000m2 tại di sản Thành Nhà Hồ

Thời gian khai quật từ ngày 19-3-2021 đến ngày 31-12-2021. Diện tích khai quật là 17.000m2; trong đó, vị trí khu vực Thành nội là 15.000m2, vị trí Tây Bắc Thành nội là 2.000m2 .

Trong thời gian khai quật, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cần chú ý bảo vệ địa tầng của di tích; có trách nhiệm tuyên truyền cho Nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hoá ở địa phương; không công bố kết luận chính thức khi chưa có sự thỏa thuận của cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật, Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản, tránh để hiện vật bị hư hỏng, thất lạc và báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phương án bảo vệ và phát huy giá trị những hiện vật đó.

Sau khi kết thúc đợt khai quật, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa và Viện Khảo cổ học phải có báo cáo sơ bộ và đề xuất phương án quản lý, bảo vệ khu vực đã khai quật trong thời gian chậm nhất là 1 tháng và báo cáo khoa học trong thời gian chậm nhất 1 năm, gửi về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Khôi Nguyên


Khôi Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]