(Baothanhhoa.vn) - Do mưa lớn kéo dài, khoảng 6 giờ sáng ngày 3-8, lũ quét bất ngờ xuất hiện trên dòng Khe Son gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Trong khi đó do nước sông Luồng chảy dữ dội khiến cho các lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận Sa Ná.

Sa Ná tan hoang sau lũ dữ

Do mưa lớn kéo dài, khoảng 6 giờ sáng ngày 3-8, lũ quét bất ngờ xuất hiện trên dòng Khe Son gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Trong khi đó do nước sông Luồng chảy dữ dội khiến cho các lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận Sa Ná.

Sa Ná tan hoang sau lũ dữ

Toàn cảnh bản Sa Ná bị lũ quét tàn phá.

Sau nhiều giờ cắt rừng, đến 11 giờ ngày 4-8, phóng viên đã có mặt tại địa bàn bản Sa Ná, trước mắt là cảnh tượng kinh hoàng. Bản làng nằm bên dòng Khe Son tan hoang. Trưởng bản Nguyễn Xuân Phương cho biết: “Khoảng 6 giờ sáng, nước từ thượng nguồn đổ xuống bất ngờ khiến người dân không kịp phản ứng. Có 20 căn nhà bị cuốn trôi hoàn toàn, 15 người bị lũ cuốn trôi, trong đó 5 người được các lực lượng cứu hộ kịp thời nhưng đều bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng đã được chuyển lên tuyến trên cấp cứu”.

Sa Ná tan hoang sau lũ dữ

Ngôi nhà bị lũ đánh sập hoàn toàn.

Hiện nay, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị vũ trang đã tiếp cận được địa bàn, khẩn trương hỗ trợ nhân dân. Trong đó tập trung cứu chữa cho người bị thương, tiếp tục ổn định chỗ ở cho những gia đình bị mất nhà cửa. Trước đó, trong sáng 4-8, hơn 500 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang cùng với các ban, ngành, đoàn thể địa phương và người dân đã chia thành nhiều tổ phối hợp tìm kiếm dọc 2 bên sông Luồng thuộc các xã Sơn Điện, Sơn Thủy, Mường Mìn và xã Na Mèo. Tuy nhiên do nước trên các sông suối vẫn còn cao, chảy xiết, địa hình nhiều nơi bị chia cắt do mưa lũ nên việc tìm kiếm vẫn chưa có kết quả.

Sa Ná tan hoang sau lũ dữ

Tại hiện trường, ngay bên cạnh dòng sông Luồng đang cuồn cuộn chảy, từng lượt người của đoàn cứu trợ vẫn đang cố gắng vượt qua dòng nước lũ để có thể tiến sang bên kia bờ. Hiện tại, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động 2 ca-nô đặc chủng để đưa lực lượng, phương tiện vượt sông tiếp cận hiện trường. Tất cả công việc triển khai tìm kiếm cứu nạn cứu hộ đang được tiến hành vô cùng khẩn trương, đặc biệt là việc tìm kiếm nạn nhân mất tích trong cơn lũ. Bên cạnh đó, tất cả đều cần phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu.

Sa Ná tan hoang sau lũ dữ

Quân y Bộ đội biên phòng Thanh Hóa thăm khám cho người bị thương trong lũ.

Đồng chí Vũ Văn Đạt, Chủ tịch huyện Quan Sơn, trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường cho biết: “Công tác hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả lũ quét đang được triển khai khẩn trương. Tuy nhiên do lượng đất đá vùi lấp lớn nên sẽ mất rất nhiều thời gian, hiện tại chúng tôi đang huy động 2 máy xúc ở bản gần đó đến hiện trường để hỗ trợ lực lượng cứu hộ”.

Xuân Thủy


Xuân Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]