(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, mưa lớn, nước sông Luồng dâng cao, đập tạm từ bản Bo Hiềng để vào bản Sa Ná (xã Na Mèo, huyện vùng cao biên giới Quan Sơn) chìm trong nước, khiến cho bản này lại bị chia cắt; gần 20 hộ dân trên địa bàn huyện cũng phải sơ tán khẩn cấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sa Ná lại bị chia cắt vì ảnh hưởng của bão số 4

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, mưa lớn, nước sông Luồng dâng cao, đập tạm từ bản Bo Hiềng để vào bản Sa Ná (xã Na Mèo, huyện vùng cao biên giới Quan Sơn) chìm trong nước, khiến cho bản này lại bị chia cắt; gần 20 hộ dân trên địa bàn huyện cũng phải sơ tán khẩn cấp.

Sa Ná lại bị chia cắt vì ảnh hưởng của bão số 4

Đập tạm nối từ bản Bo Hiềng để vào khu Son - Sa Ná, xã Na Mèo đã chìm trong nước, khiến cho Sa Ná lại bị chia cắt.

Trưa 30-8, trao đổi với phóng viên, ông Vũ Văn Đạt - Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn, cho biết: Do đêm qua và rạng sáng sáng ngày nay có mưa lớn, nước nước sông Luồng đang dân cao, chảy xiết và tràn qua đập tạm nối từ bản Bo Hiềng để vào khu Son - Sa Ná, khiến cho Sa Ná lại bị chia cắt.

Trước tình hình trên, các lực lượng chức năng của huyện đã được bố trí để đảm bảo công tác an toàn cho người và phương tiện vào khu vực Son – Sa Ná.

Theo ông Đạt, để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân trong vùng có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, 17h chiều 29-8, huyện đã huy động lực lượng tổ chức sơ tán 20 hộ dân ở bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy đến nơi an toàn. Trong đó có 16 hộ nằm trong khu vực có nguy cơ rất cao xảy ra sạt lở.

Bên cạnh đó, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, phòng, ban của địa phương để sẵn sàng hỗ trợ nhân dân và ứng phó khi có tình huống xảy ra; tất cả các lãnh đạo chủ chốt của huyện đều được phân công về các địa phương để chỉ đạo công tác ứng phó với mưa bão.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]