(Baothanhhoa.vn) - Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa vừa có công văn về việc phối hợp thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa từ Thanh Hóa đi, đến tỉnh Lạng Sơn và TP Đà Nẵng.

Phối hợp thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải

Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa vừa có công văn về việc phối hợp thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa từ Thanh Hóa đi, đến tỉnh Lạng Sơn và TP Đà Nẵng.

Phối hợp thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải

(Ảnh minh họa).

Cụ thể, đối với người gồm cả người lái xe, nhân viên phục vụ và người trên xe thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm dịch, các điểm yêu cầu khai báo y tế (chợ, khu dân cư, cơ quan, đơn vị,…), trong đó phải khai rõ địa chỉ cụ thể các nơi đến, số điện thoại liên hệ và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác nội dung khai báo; Đeo khẩu trang trong suốt hành trình, hạn chế tiếp xúc và giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người.

Đối với phương tiện, chỉ được phép chở tối đa 50% số chỗ và không quá 20 người/xe đối với xe chở khách; chỉ được phép chở tối đa không quá 03 người (gồm cả lái xe) đối với xe ô tô 05 chỗ ngồi; chỉ được phép chở tối đa không quá 04 người (gồm cả lái xe) đối với xe ô tô từ trên 05 chỗ ngồi đến 09 chỗ ngồi; chỉ được phép chở tối đa không quá 02 người (gồm cả lái xe) đối với xe tải. Khi lưu thông cần mở kính chắn gió và hạn chế dừng, đỗ dọc đường.

Việc phân luồng giao thông đối với các phương tiện di chuyển từ Lạng Sơn đi qua tỉnh Bắc Giang và ngược lại, như sau: Các phương tiện ô tô từ thành phố Lạng Sơn, các huyện Chi Lăng, Hữu Lũng đi thành phố Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội: Đi theo tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn TP Bắc Giang cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đến Bắc Ninh, Hà Nội và ngược lại (lưu ý cầu Na Hoa tại Km3 + 100 ĐT.242 tải trọng cho phép tối đa 13 tấn vì vậy các phương tiện có tải trọng lớn hơn 13 tấn nếu đi theo QL.1 đến Km55+500 phân luồng đi vào nút giao Trạm thu phí QL.279 cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn).

Việc khai báo y tế khi đi đến TP Đà Nẵng, người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách đến Đà Nẵng phải khai báo y tế điện tử (qua một trong các kênh: ứng dụng DaNang Smart City hoặc qua Zalo Tổng đài 1022 hoặc qua website http://khaibaoyte.danang.gov.vn, http://tokhaiyte.vn/ để khai báo thông tin) trước khi vào thành phố Đà Nẵng.

Trường hợp không có điện thoại thông minh, người đi cùng hoặc lái xe có thể dùng chức năng “khai hộ”. Một người có thể khai hộ cho nhiều người; Lái xe, hành khách khai báo y tế thực hiện khai báo hàng ngày theo quy định phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế. Khi khai báo lại, chọn nút “Khai báo lại” để kế thừa dữ liệu khai báo trước đó, chỉ cập nhật một số thông tin thay đổi (nếu có); Ngay sau khi khai báo y tế điện tử, Hệ thống sẽ trả về kết quả khai báo có mã QR Code. Người khai báo lưu hoặc chụp lại mã QR Code này để thông báo mã khai báo y tế khi đi qua các chốt ra/vào thành phố và để đến các nơi khác tại thành phố Đà Nẵng khi cần; Tổng đài đường dây nóng hỗ trợ của thành phố Đà Nẵng: 0236.1022 hoặc *1022, nhánh “0”.

Sở Giao thông - Vận tải đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền đến các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, chủ phương tiện và người dân trên địa bàn được biết nội dung này. Đồng thời yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô; các đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách; Thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND tỉnh và Sở GTVT; Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa, chủ phương tiện khi có hành trình đi qua các tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) theo Thông báo của Bộ Y tế thì phải tuân thủ theo phương án phân luồng giao thông, hướng dẫn của các lực lượng chức năng; không được dừng, đỗ, đón, trả khách trái quy định.

Các chốt kiểm soát dịch COVID-19 liên ngành thực hiện công tác kiểm soát người và phương tiện giao thông đường bộ từ các địa phương khác đi, đến tỉnh Thanh Hóa theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Thanh tra Sở, phòng Quản lý vận tải tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Giám đốc Sở; kịp thời tham mưu các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa trên địa bàn tỉnh; báo cáo Giám đốc Sở những vấn đề vượt thẩm quyền.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]