(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-6, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội CCB tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017- 2022 và sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò của Hội Cựu chiến binh trong thực hiện các phong trào thi đua

Sáng 30-6, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội CCB tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017- 2022 và sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2020.

Phát huy vai trò của Hội Cựu chiến binh trong thực hiện các phong trào thi đua

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội CCB tỉnh lần thứ VI, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã đạt được kết quả khá toàn diện trên các mặt công tác. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra như tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 4,56% xuống còn 1,53%, hộ khá và giàu tăng lên 9,1%; 100% cơ sở hội có quỹ, bình quân đạt trên 700.000/hội viên… Trong phong trào giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống, các cấp hội đã khai thác các nguồn vốn đạt hơn 1.977 tỷ đồng cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế, tạo việc làm cho gần 90.000 lao động là con em CCB. Để góp phần bảo đảm an ninh trật tự, các cấp hội đã tổ chức được 911 buổi tuyên truyền về an ninh trật tự, phòng chống tội phạm ma túy, mại dâm với gần 122.000 lượt người tham gia; cảm hóa được 2.509 đối tượng lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng; phát hiện, tố giác giúp cơ quan chức năng truy bắt 487 vụ trộm cắp tài sản, buôn lậu, đánh bạc...

Phát huy vai trò của Hội Cựu chiến binh trong thực hiện các phong trào thi đua

Toàn cảnh hội nghị.

Trong công tác giáo dục truyền thống, các cấp hội đã phối hợp với Đoàn thanh niên thực hiện chương trình “Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2017 – 2020”. Sau nửa nhiệm kỳ, các cấp hội đã tổ chức được 1.040 buổi nói chuyện truyền thống cho trên 245.000 lượt đoàn viên, thanh niên nhân các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và trước khi thanh niên lên đường nhập ngũ.

Phát huy vai trò của Hội Cựu chiến binh trong thực hiện các phong trào thi đua

Đồng chí Đinh Tiên Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu tại hội nghị.

6 tháng đầu năm 2020, công tác hội tiếp tục được đổi mới, phong trào “CCB gương mẫu” từng bước đi vào chiều sâu, gắn kết với các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở từng địa phương và đạt nhiều kết quả tích cực. 6 tháng cuối năm, các cấp Hội CCB trong tỉnh tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra trong năm 2020.

Hội nghị đã tiến hành quy trình bổ sung ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và ủy viên Ủy ban Kiểm tra Hội CCB tỉnh, nhiệm kỳ 2017- 2022; trao bằng khen của Hội CCB tỉnh cho 4 tập thể có thành tích tiêu biểu trong tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]