(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thành lập lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam (15-7-1950 - 15-7-2021), sáng ngày 5-7 Ban Thường vụ Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức buổi gặp mặt ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng TNXP Việt Nam.

Phát huy truyền thống 71 năm của lực lượng TNXP

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thành lập lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam (15-7-1950 - 15-7-2021), sáng ngày 5-7 Ban Thường vụ Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức buổi gặp mặt ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng TNXP Việt Nam.

Phát huy truyền thống 71 năm của lực lượng TNXP

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thuỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Phạm Thị Thanh Thuỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; nguyên lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh qua các thời kỳ và các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Cựu TNXP tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại sự ra đời, những chặng đường hoạt động và đóng góp to lớn của lực lượng TNXP Việt Nam trong các thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cũng như trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Góp phần vào những đóng góp đó, lực lượng TNXP Thanh Hoá cũng đã hăng hái chiến đấu, công tác, học tập, lập nên nhiều chiến công xuất sắc, được Đảng và Nhà nước khen thưởng, được trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân.

Phát huy truyền thống vẻ vang, các thế hệ cán bộ, hội viên Hội Cựu TNXP Thanh Hoá luôn là lực lượng đi đầu, gương mẫu trong thực hiện mọi nhiệm vụ được giao; nỗ lực vượt khó, đoàn kết cùng nhau xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Hội đã xây dựng thành công Quỹ nghĩa tình TNXP, chỉ trong 4 năm qua đã huy động được bình quân 1,6 triệu đồng/hội viên, là cơ sở để hội thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững…

Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Phạm Thị Thanh Thuỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh biểu dương những đóng góp của lực lượng TNXP Thanh Hoá đối với công cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Mà ở đó, sự cống hiến của các thế hệ cán bộ, hội viên, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành hội qua các thời kỳ đóng vai trò quan trọng và to lớn.

Hội đã đoàn kết rộng rãi hội viên TNXP trên địa bàn toàn tỉnh, quan tâm chăm lo đời sống của hội viên và thực hiện các chế độ chính sách cho lực lượng TNXP thời kỳ kháng chiến. Các hoạt động như: Xây dựng Quỹ Nghĩa tình đồng đội, xây nhà đại đoàn kết, tặng sổ tiết kiệm, tặng quà thăm hỏi hội viên có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ tết… đã mang lại hiệu quả thiết thực và thể hiện truyền thống nhân văn sâu sắc của dân tộc.

Cùng với đó, Hội Cựu TNXP các cấp từ tỉnh đến cơ sở cũng đã tham gia cùng cấp uỷ, chính quyền, là cầu nối giữa chính quyền với hội viên và Nhân dân trong việc triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước.

Trong thời gian tới, đồng chí Phạm Thị Thanh Thuỷ đề nghị Hội Cựu TNXP tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống, lan toả tinh thần, trách nhiệm của lực lượng TNXP, quán triệt sắc các nghị quyết của Đảng để đoàn kết hội viên, vận động Nhân dân tham gia các phong trào thi đua. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội theo hướng hướng về cơ sở, lắng nghe tiếng nói của hội viên để đề ra các chủ trương và giải pháp phù hợp; thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho TNXP.

NGUYỄN MAI


NGUYỄN MAI

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]