(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6-5, tại Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tuấn Hiền, cụm công nghiệp xã Hà Tân, huyện Hà Trung, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động tỉnh phối hợp với UBND huyện Hà Trung tổ chức lễ phát động tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019 với chủ đề: “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019

Sáng 6-5, tại Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tuấn Hiền, cụm công nghiệp xã Hà Tân, huyện Hà Trung, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động tỉnh phối hợp với UBND huyện Hà Trung tổ chức lễ phát động tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019 với chủ đề: “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.

Phát động tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019

Các đại biểu dự lễ phát động.

Trong năm 2018, với những nỗ lực chung của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân lao động, tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả trong công tác an toàn, vệ sinh lao động; tai nạn lao động chết người giảm so với năm 2017, ý thức chấp hành của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động và người lao động về công tác an toàn, vệ sinh lao động chuyển biến tích cực; điều kiện làm việc, môi trường làm việc của người lao động được quan tâm cải thiện hơn; công tác phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chủ động triển khai thực hiện ngày một tốt hơn.

Phát động tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019

Đồng chí Trịnh Ngọc Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu lại lễ phát động, đồng chí Trịnh Ngọc Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động tỉnh ghi nhận, biểu dương các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp và người lao động đã có nhiều nỗ lực, đóng góp tích cực trong việc phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chăm lo và đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Đồng chí nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả đạt được, chúng ta đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ, thách thức, đó là tai nạn lao động diễn biến ngày càng phức tạp; ý thức, kỷ luật và tác phong của người lao động còn nhiều hạn chế, các yếu tố, nguy cơ mất an toàn do công nghệ, thiết bị, hóa chất mới ngày càng nhiều. Vì vậy, các cấp, các ngành, người sử dụng lao động, người lao động cần tập trung quyết liệt triển khai nghiêm túc, đồng bộ, thường xuyên các hoạt động phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đã được quy định trong Luật An toàn, vệ sinh lao động; các nghị định của Chính phủ và các thông tư hướng dẫn của các bộ, ban, ngành. Đối với các huyện trọng điểm trong lĩnh vực khai thác, chế biến đá như Hà Trung, Yên Định, Vĩnh Lộc, Tĩnh Gia... cần tăng cường kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp thực hiện đúng thiết kế khai thác; tuân thủ nghiêm các quy chuẩn, quy phạm trong khai thác mỏ lộ thiên, khai thác đá lộ thiên cũng như an toàn lao động trong khai thác, chế biến đá, an toàn trong bảo quản, vận chuyển và sử dụng vật liệu nổ. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động và người lao động về quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy trình và biện pháp an toàn, vệ sinh lao động. Thực hiện nghiêm các quy định về huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm về an toàn, vệ sinh lao động.

Phát động tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019

Đại diện lãnh đạo huyện Hà Trung trao cờ luân lưu cho đại diện lãnh đạo huyện Thọ Xuân.

Các địa phương ngay sau lễ phát động phải vào cuộc chỉ đạo, hướng dẫn các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tổ chức hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019. Đối với người sử dụng lao động cần thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, chế độ về bảo hộ lao động cho người lao động theo quy định. Người lao động hãy vì sức khỏe của mình mà nâng cao ý thức tự giác thực hiện nghiêm các quy định về an toàn, vệ sinh lao động; chủ động, tích cực tham gia cùng với người sử dụng lao động trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa, cải thiện điều kiện lao động tại doanh nghiệp; tích cực trau dồi, nâng cao kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ mình, từ chối làm việc khi thấy rõ các nguy cơ, rủi ro tai nạn lao động có thể xảy ra, góp phần thực hiện mục tiêu kiềm chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, đảm bảo doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần ổn định trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát động tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019

Toàn cảnh lễ phát động.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]