(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, Báo Thanh Hóa có công văn gửi Chủ tịch UBND xã Xuân Thọ (Triệu Sơn) chuyển đơn của công dân xã Xuân Thọ kiến nghị về một trường hợp được hưởng chế độ hỗ trợ về nhà ở đối với người có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, công dân thắc mắc ông Lê Văn Việt, bí thư chi bộ, đã có nhà ở, xây nhà cho con lại được nhận 40 triệu đồng tiền hỗ trợ theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ông Lê Văn Việt, xã Xuân Thọ được hưởng chế độ hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng là đúng quy định

Vừa qua, Báo Thanh Hóa có công văn gửi Chủ tịch UBND xã Xuân Thọ (Triệu Sơn) chuyển đơn của công dân xã Xuân Thọ kiến nghị về một trường hợp được hưởng chế độ hỗ trợ về nhà ở đối với người có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, công dân thắc mắc ông Lê Văn Việt, bí thư chi bộ, đã có nhà ở, xây nhà cho con lại được nhận 40 triệu đồng tiền hỗ trợ theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg.

Ông Lê Văn Việt, xã Xuân Thọ được hưởng chế độ hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng là đúng quy định

Năm 2014, gia đình ông Lê Văn Việt, xã Xuân Thọ (Triệu Sơn) xây ngôi nhà mới phía trước ngôi nhà cũ hư hỏng (ảnh do UBND xã Xuân Thọ cung cấp).

Ngày 15-1-2019, UBND xã Xuân Thọ có Công văn số 01/CV-UBND trả lời Báo Thanh Hóa với nội dung chính như sau:

Sau khi nghiên cứu đơn kiến nghị của công dân, UBND xã Xuân Thọ đã thành lập tổ công tác xuống trực tiếp nhà đối tượng được nêu trong đơn. Đoàn đã làm việc với bí thư chi bộ, trưởng thôn cùng một số hộ dân lân cận ở thôn 1 để kiểm tra, xác minh sự việc. Kết quả xác minh, ông Lê Văn Việt là bí thư chi bộ, thuộc đối tượng bệnh binh 61%, có nhà bị hư hỏng nặng, đăng ký xây mới nhà ở đợt 1 năm 2013. Nhưng tại thời điểm nhận tiền hỗ trợ nhà ở ông Lê Văn Việt không còn làm bí thư chi bộ. Năm 2014 ông Lê Văn Việt xây nhà mới phía trước ngôi nhà cũ hư hỏng và từ đó đến nay cùng vợ và con sống trong ngôi nhà đó.

Qua xác minh, quy trình rà soát, xét để người có công được hưởng chế độ hỗ trợ nhà ở của Nhà nước theo QĐ số22/2013/QĐ-TTg đối với trường hợp của ông Lê Văn Việt là hoàn toàn đúng theo quy định, không có việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn, trục lợi chính sách. Đơn kiến nghị của công dân là không chính xác và không có cơ sở để nói ông Việt làm nhà cho con nhưng vẫn nhận tiền hỗ trợ của Nhà nước.

Phòng Bạn đọc - Tư liệu


Phòng Bạn Đọc - Tư Liệu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]