(Baothanhhoa.vn) - Phát huy vai trò “Tuổi cao - gương sáng”, ông Lê Hữu Châu ở phố Khang Thái, phường Quảng Thọ (TP Sầm Sơn) không ngừng nỗ lực, gương mẫu đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ông Lê Hữu Châu - gương sáng người cao tuổi làm kinh tế giỏi

Ông Lê Hữu Châu - gương sáng người cao tuổi làm kinh tế giỏi

Mô hình chăn nuôi thỏ của ông Lê Hữu Châu mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Phát huy vai trò “Tuổi cao - gương sáng”, ông Lê Hữu Châu ở phố Khang Thái, phường Quảng Thọ (TP Sầm Sơn) không ngừng nỗ lực, gương mẫu đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Với sự chăm chỉ, chịu khó, mạnh dạn trong đầu tư chăn nuôi, đến nay, ông Châu đã thành công với mô hình chăn nuôi thỏ, thu nhập gần 200 triệu đồng/năm.

Dẫn chúng tôi đi thăm khu chuồng trại nuôi thỏ, ông Châu chia sẻ: Năm 2019, sau khi tìm hiểu, nghiên cứu từ các phương tiện truyền thông và tham quan những mô hình chăn nuôi hiệu quả kinh tế cao tại một số địa phương, ông nhận thấy điều kiện của gia đình phù hợp để nuôi thỏ, nên đã bàn với vợ cải tạo mảnh đất vườn của gia đình để xây dựng chuồng trại chăn nuôi. Ông đã dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ thuật chăn nuôi thỏ và chọn nguồn giống thỏ chất lượng để đầu tư xây dựng mô hình. Trên diện tích chuồng trại 200m2, ban đầu, gia đình ông Châu đầu tư nuôi 30 đôi thỏ giống. Những ngày đầu chưa có kinh nghiệm, thỏ bị bệnh chết nhiều. Không nản lòng, ông tiếp tục nuôi, tự tìm hiểu qua sách báo và các phương tiện thông tin đại chúng, rồi đi học hỏi thêm từ các mô hình đã thành công để tích lũy kinh nghiệm. Qua một thời gian nuôi, nhận thấy hiệu quả kinh tế từ mô hình, ông tiếp tục mở rộng quy mô đàn.

Theo ông Châu, thỏ là loài vật dễ nuôi và mang lại lợi nhuận cao. Thỏ ăn cỏ, ăn lá là chính nên ít tốn kém. Điều quan trọng nhất trong quá trình nuôi thỏ là phải giữ vệ sinh, chuồng nuôi luôn phải sạch sẽ, cao ráo thoáng mát về mùa hè, ấm về mùa đông, thường xuyên phun thuốc sát trùng chuồng trại, điều chỉnh lượng thức ăn thô và thức ăn tinh cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển và tiêm phòng vắc-xin phòng bệnh cho thỏ.

Từ nhiều năm nay, thịt thỏ đã trở thành món ăn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng nên giá thỏ thương phẩm ổn định từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng/kg. Người nuôi thỏ yên tâm về khâu tiêu thụ. Vì vậy, mô hình của gia đình ông Châu thường xuyên có 400 con thỏ các lứa tuổi. Mỗi năm ông xuất bán 7 tạ thỏ thương phẩm và hàng trăm con giống. Cùng với chăn nuôi thỏ, ông Châu còn trồng trên 100 gốc thanh long, na, bưởi; nuôi hàng trăm con gà, ngan, từ đó mang lại nguồn thu đáng kể.

Không chỉ nỗ lực, quyết tâm phát triển kinh tế gia đình hiệu quả, ông Châu còn là hội viên người cao tuổi tích cực tham gia các hoạt động của hội; thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông luôn cởi mở, giúp đỡ nhiều hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; hướng dẫn về kỹ thuật, kinh nghiệm chăn nuôi, để mọi người có phương pháp tốt nhất phát triển kinh tế phù hợp với gia đình. Mô hình nuôi thỏ của gia đình ông Châu đã được bà con ở nhiều địa phương trong tỉnh đến tham quan, học tập kinh nghiệm, qua đó, mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho hội viên, người cao tuổi vươn lên làm giàu chính đáng.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]