(Baothanhhoa.vn) - Tổ dân phố 2 phường Đông Cương (TP Thanh Hóa) mới đón nhận danh hiệu phố kiểu mẫu trong niềm vui hân hoan, phấn khởi của cán bộ, đảng viên và đông đảo Nhân dân. Để có được niềm vui này, ngoài sự chung tay góp sức của người dân trong phố có sự đóng góp không nhỏ của bác Nguyễn Hữu Hải, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận tổ dân phố 2.

Nỗ lực đưa phố 2 trở thành phố kiểu mẫu

Tổ dân phố 2 phường Đông Cương (TP Thanh Hóa) mới đón nhận danh hiệu phố kiểu mẫu trong niềm vui hân hoan, phấn khởi của cán bộ, đảng viên và đông đảo Nhân dân. Để có được niềm vui này, ngoài sự chung tay góp sức của người dân trong phố có sự đóng góp không nhỏ của bác Nguyễn Hữu Hải, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận tổ dân phố 2.

Nỗ lực đưa phố 2 trở thành phố kiểu mẫuVới sự nỗ lực của bác Nguyễn Hữu Hải, bí thư chi bộ cùng người dân, nhiều tuyến đường trong phố được bê tông hóa sạch đẹp.

Sau khi rời quân ngũ, bác Hải trở về địa phương và làm công an viên gần 25 năm. Năm 2014, bác nghỉ công an viên và được tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ tổ dân phố 2. Năm 2019, tổ dân phố 2 được phường Đông Cương chọn xây dựng tổ dân phố kiểu mẫu. Thực hiện nhiệm vụ này, bác Hải cùng tập thể chi ủy chi bộ đã đưa 7 tiêu chí xây dựng tổ dân phố kiểu mẫu vào nghị quyết của chi bộ; thành lập tổ chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; giao các tổ chức đoàn thể đăng ký thực hiện các tiêu chí và triển khai sâu rộng đến từng hội viên để mọi người tích cực hưởng ứng. Cùng với đó, chi bộ đã phát động phong trào xây dựng mô hình kiểu mẫu về vệ sinh môi trường; mô hình chuyển đổi diện tích trồng lúa hiệu quả kinh tế thấp sang nuôi, trồng cây con có giá trị kinh tế cao; phong trào xã hội hóa đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước trong khu dân cư. Tất cả 7 tiêu chí đều được triển khai cùng lúc, nhưng cái nào dễ làm trước, cái nào khó sẽ từng bước hoàn thành.

Để Nhân dân tự nguyện noi theo, bác Hải đã làm tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người bí thư chi bộ. “Miệng nói, tay làm”, bác luôn đi đầu trong đóng góp kinh phí xã hội hóa vì lợi ích chung của phố, đồng thời tích cực vận động người dân hiến đất, phá bỏ tường rào mở rộng đường giao thông trong phố. Đối với công tác vệ sinh môi trường, phố đã thành lập tổ vệ sinh môi trường để tuyên truyền, kêu gọi Nhân dân thực hiện tổng dọn vệ sinh môi trường vào sáng thứ 7 hàng tuần. Việc làm này được duy trì thường xuyên nên trong phố không còn tình trạng đổ nước thải, rác thải ra đường, người dân thường xuyên chăm sóc, bảo vệ cây xanh, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp; tình trạng lấn chiếm lòng đường, hè phố kinh doanh, buôn bán và làm mái che, mái vẩy sai quy định không còn tồn tại như trước đây. Trong lĩnh vực an ninh trật tự, với sự chỉ đạo sát sao của bí thư chi bộ Nguyễn Hữu Hải, 3 năm trở lại đây, toàn khu dân cư không có tệ nạn xã hội mới phát sinh, không có khiếu kiện đông người, không có vụ việc nổi cộm, phức tạp và không để xảy ra trọng án.

Sau hơn 1 năm xây dựng phố kiểu mẫu, đến nay 100% đường, ngõ trong phố đã được cứng hóa, hệ thống thoát nước trong khu dân cư thường xuyên được cải tạo, không ứ đọng, ngập úng vào mùa mưa. Tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt 100%; tất cả hộ dân có nhà ở đạt tiêu chuẩn, không còn nhà tạm bợ, dột nát; trong phố có nhiều mô hình kinh tế làm ăn hiệu quả, tỷ lệ lao động có việc làm đạt 95,1%, toàn phố chỉ còn 1 hộ nghèo thuộc diện bảo trợ xã hội theo quy định... Với những kết quả đạt được, cuối năm 2020, tổ dân phố 2 được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa công nhận là tổ dân phố kiểu mẫu. Cuối tháng 3-2021, tổ dân phố 2 đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu “Tổ dân phố kiểu mẫu”. Bác Nguyễn Hữu Hải cho biết: “Các tiêu chí kiểu mẫu được hoàn thành đã tạo sự đổi thay rõ nét cho phố, vì vậy bà con ai cũng vui mừng, phấn khởi. Để giữ vững danh hiệu này, cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong phố tiếp tục đoàn kết, chung tay làm tốt phần việc của mình vì lợi ích chung”.

Bài và ảnh: Minh Khôi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]