(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, công đoàn Công ty (CT) CP Cấp nước Thanh Hóa đã phối hợp cùng chuyên môn động viên, khuyến khích người lao động (NLĐ) nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động hướng về người lao động

Những năm qua, công đoàn Công ty (CT) CP Cấp nước Thanh Hóa đã phối hợp cùng chuyên môn động viên, khuyến khích người lao động (NLĐ) nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Công nhân Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa sửa chữa máy bơm nước sạch.

Qua đó, tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập, không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ.

Công đoàn CTCP Cấp nước Thanh Hóa hiện có 758 đoàn viên sinh hoạt ở 54 tổ công đoàn. Lãnh đạo công đoàn và CT luôn quan tâm cải thiện điều kiện làm việc và đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ. Các chế độ, chính sách của Nhà nước được CT thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, nhờ đó, đại bộ phận NLĐ đều yên tâm lao động sản xuất, có tinh thần làm việc gắn bó lâu dài với CT. 100% đoàn viên trong CT có việc làm ổn định, đời sống bảo đảm với mức thu nhập bình quân là 8,5 triệu đồng/người/tháng. Cùng với sự nỗ lực của ban giám đốc CT trong việc chăm lo đời sống cho NLĐ, ban chấp hành công đoàn luôn kề vai sát cánh cùng NLĐ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng đối với NLĐ. Công đoàn đã tham mưu cho ban giám đốc CT thực hiện tốt các chế độ, chính sách như BHXH, BHYT, BHTN theo quy định. Công đoàn cũng tích cực tham gia vào công tác quản lý mọi mặt để phát hiện nhân tài, sử dụng đúng người, đúng việc nhằm phát huy năng lực, sở trường của đoàn viên, NLĐ, qua đó giúp CT hoạt động ổn định và sản xuất, kinh doanh ngày càng phát triển.

Lấy NLĐ làm trung tâm, công đoàn luôn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, từ đó nắm bắt và giải quyết kịp thời những thắc mắc của NLĐ. Đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, công đoàn tham gia cùng chuyên môn tổ chức hội nghị NLĐ hàng năm, thực hiện đối thoại định kỳ và đột xuất tại nơi làm việc. Qua đó, phát huy quyền dân chủ của NLĐ trong việc tham gia góp ý vào kế hoạch sản xuất, kinh doanh, tham gia xây dựng và bổ sung, sửa đổi các nội quy, quy chế của CT như: Nội quy lao động, quy chế trả lương, quy chế thi đua khen thưởng, định mức lao động, công tác bảo hộ lao động, an toàn lao động... Cùng với đó, công đoàn chủ động phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật; “Tăng cường công tác chống thất thoát, thất thoát nước và tiết kiệm chi phí nguyên, nhiên vật liệu trong sản xuất và cung cấp nước sạch”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... Các phong trào thi đua đã được đông đảo cán bộ, đoàn viên, NLĐ tích cực hưởng ứng tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi hăng say lao động, tận tụy trong công tác; phát huy được sức mạnh tập thể, trí tuệ sáng tạo của từng cán bộ, đoàn viên. Điển hình là anh Lê Nhật Công, tổ trưởng tổ sửa chữa, chi nhánh sản xuất nước thành phố đi đầu trong sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động cho đơn vị. Trong 5 năm gần đây, anh Công đã có 7 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo nên sức sống mới cho phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho CTCP Cấp nước Thanh Hóa mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Anh đã 2 lần được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Cũng qua các phong trào thi đua, nhiều đơn vị đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu được giao, như: Chi nhánh Cấp nước Tĩnh Gia thực hiện tốt công tác chống thất thoát, thất thu và duy trì ổn định tỷ lệ thất thoát ở mức thấp trong thời gian dài; chi nhánh Cấp nước Quảng Xương hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh sớm so với kế hoạch đề ra; chi nhánh sản xuất nước thành phố sản lượng nước sản xuất cấp cho các đơn vị vượt mức kế hoạch giao và chất lượng nước luôn bảo đảm theo quy định của Bộ Y tế...

Với sự tạo điều kiện của ban lãnh đạo CT, công đoàn CTCP Cấp nước Thanh Hóa đã thể hiện được vai trò của mình trong các hoạt động, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Để làm tốt công tác công đoàn trong thời gian tới, ban chấp hành công đoàn phối hợp với chuyên môn, tổ chức tốt việc đối thoại giữa người sử dụng lao động và NLĐ, tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo tốt hơn đời sống cho đoàn viên, NLĐ; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị.


Bài và ảnh: Đức Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]