(Baothanhhoa.vn) - Còn nhớ, cách đây không lâu, người dân xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc đã phát hiện thi thể hai cháu nhỏ bị đuối nước trong một hố chôn cột điện chưa được san lấp. Hay trường hợp hai anh em ở huyện Đông Sơn bị đuối nước ở hố công trình đang làm đường… Đây chỉ là hai trong nhiều trường hợp đau lòng đã xảy ra khi trẻ em chơi ở khu vực đang xây dựng các công trình.

Nguy cơ mất an toàn từ mặt bằng đang thi công

Còn nhớ, cách đây không lâu, người dân xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc đã phát hiện thi thể hai cháu nhỏ bị đuối nước trong một hố chôn cột điện chưa được san lấp. Hay trường hợp hai anh em ở huyện Đông Sơn bị đuối nước ở hố công trình đang làm đường… Đây chỉ là hai trong nhiều trường hợp đau lòng đã xảy ra khi trẻ em chơi ở khu vực đang xây dựng các công trình.

Nguy cơ mất an toàn từ mặt bằng đang thi công

Tại TP Thanh Hóa Dự án Hạ tầng kỹ thuật khu dân cư bổ sung quỹ đất cho Dự án khu đô thị ven sông Hạc TP Thanh Hóa thuộc phường Nam Ngạn (TP Thanh Hóa) đang trong quá trình thi công, tuy nhiên, vào mỗi buổi chiều hàng chục trẻ em khu vực lân cận đã vào trong mặt bằng thuộc Dự án này để chơi, bất chấp biển cảnh “Công trường đang thi công, không phận sự miễn vào”.

Nguy cơ mất an toàn từ mặt bằng đang thi công

Mặt bằng này nằm ngay trên đường lớn với mật độ xe cộ đi lại khá đông đúc.

Nguy cơ mất an toàn từ mặt bằng đang thi công

Bên trong mặt bằng hệ thống cống thoát nước không đậy nắp, hố công trình chưa san lấp, đơn vị không đặt bảng chỉ dẫn, hướng dẫn… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn thương tích cao đối với trẻ em.

Nguy cơ mất an toàn từ mặt bằng đang thi công

Bên trong mặt bằng có nhiều vũng nước, vật liệu xây dựng để ngổn ngang. Dù là vậy thì nơi đây đang là điểm vui chơi của hàng chục em nhỏ mỗi chiều. Để đảm bảo an toàn cho con em mình, các bậc phụ huynh không nên chủ quan, lơ là.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]