(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28 - 1, Hội đồng Đội huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo Hội đồng Đội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã phối hợp với Liên đội các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn tổ chức Ngày hội “Bánh chưng xanh" Xuân Tân Sửu 2021.

Ngày hội “Bánh chưng xanh” cho thiếu niên, nhi đồng huyện Thọ Xuân

Ngày 28 - 1, Hội đồng Đội huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo Hội đồng Đội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã phối hợp với Liên đội các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn tổ chức Ngày hội “Bánh chưng xanh" Xuân Tân Sửu 2021.

Ngày hội “Bánh chưng xanh” cho thiếu niên, nhi đồng huyện Thọ Xuân

Các Đoàn viên thanh niên cùng các em học sinh tham gia gói bánh chưng.

Tại ngày hội, dưới sự hướng dẫn của các anh chị ĐVTN, các em thiếu niên, nhi đồng đã được chia thành các đội thi, tham gia chuẩn bị các nguyên liệu và trực tiếp thi gói bánh chưng.

Bên cạnh phần thi gói bánh chưng, các đơn vị đã lồng ghép các hoạt động văn nghệ, các trò chơi dân gian, các phần thi tìm hiểu về ngày Tết cổ truyền của dân tộc… tạo khí thế sôi nổi, hào hứng cho các em thiếu niên, nhi đồng.

Ngày hội “Bánh chưng xanh” cho thiếu niên, nhi đồng huyện Thọ Xuân

Sản phẩm bánh chưng sau khi được luộc chín tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường.

Sản phẩm bánh chưng của các đội thi sau khi được luộc chín sẽ được tặng kèm với các suất quà tết do Ban Thường vụ Đoàn - Hội đồng Đội các xã, thị trấn vận động những tấm lòng hảo tâm quyên góp, ủng hộ tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường; đồng thời các Liên đội sẽ tổ chức cho các em học sinh liên hoan, thưởng thức những chiếc bánh chưng do chính các em gói, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em.

Ngày hội “Bánh chưng xanh” cho thiếu niên, nhi đồng huyện Thọ Xuân

Anh Lê Trọng Quý, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Thọ Xuân cho biết: “Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần tuyên truyền, giáo dục cho các em thiếu niên, nhi đồng về nét đẹp truyền thống của dân tộc; đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn - Đội để các em thiếu niên, nhi đồng được vui Tết, đón Xuân đầy đủ và ấm áp”.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]