(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 1-8-2020, ngành Thuế triển khai nộp lệ phí trước bạ (LPTB) điện tử đối với xe ô tô, xe mô tô, xe máy điện trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành Thuế triển khai nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy

Từ ngày 1-8-2020, ngành Thuế triển khai nộp lệ phí trước bạ (LPTB) điện tử đối với xe ô tô, xe mô tô, xe máy điện trên địa bàn.

Ngành Thuế triển khai nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy

Khách hàng tìm hiểu, mua xe mô tô tại cửa hàng trên địa bàn TP Thanh Hóa

Theo đó, điều kiện để thực hiện đối với người nộp LPTB qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia là phải có tài khoản đã đăng ký trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và tài khoản này đã được liên kết với tài khoản ngân hàng.

Đối với người nộp LPTB nộp qua các ngân hàng thương mại thì phải có tài khoản đã đăng ký dịch vụ thanh toán điện tử (Internet Banking) tại một trong các Ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, Agribank, VPBank, MBBank, TPBank, BIDV.

Người nộp LPTB thực hiện khai, nộp hồ sơ khai LPTB tại cơ quan thuế. Sau đó, người nộp LPTB sẽ nhận được thông báo nộp LPTB (trong đó có ghi rõ mã hồ sơ) và tin nhắn từ Tổng cục Thuế gửi đến số điện thoại đã đăng ký.

Mã hồ sơ này sẽ được sử dụng trong quá trình nộp LPTB qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Ngân hàng thương mại. Người nộp LPTB chọn ngân hàng đã liên kết tài khoản, hệ thống sẽ tự động chuyển tới kênh thanh toán trực tuyến của ngân hàng, người nộp LPTB làm theo hướng dẫn của ngân hàng. Người nộp LPTB có thể sử dụng tài khoản của mình để nộp thay cho cá nhân khác trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ngược lại.

Khi đến cơ quan đăng ký xe, người nộp LPTB sẽ kê khai, cung cấp mã hồ sơ cho cơ quan đăng ký xe để làm thủ tục đăng ký xe, cấp biển số theo quy định.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]