(Baothanhhoa.vn) - Sáng 4-10, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch kiến trúc và Hội Quy hoạch phát triển đô thị Thanh Hóa phối hợp tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện Luật Quy hoạch và Luật Kiến trúc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”. Tham dự hội thảo có đại diện một số sở, ngành liên quan; Văn phòng UBND các huyện, thị xã, thành phố và các hội nghề nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao chất lượng thực hiện Luật Quy hoạch và Luật Kiến trúc

Sáng 4-10, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch kiến trúc và Hội Quy hoạch phát triển đô thị Thanh Hóa phối hợp tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện Luật Quy hoạch và Luật Kiến trúc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”. Tham dự hội thảo có đại diện một số sở, ngành liên quan; Văn phòng UBND các huyện, thị xã, thành phố và các hội nghề nghiệp.

Nâng cao chất lượng thực hiện Luật Quy hoạch và Luật Kiến trúc

Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được Kiến trúc sư Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng giới thiệu và quán triệt Luật Kiến trúc và vấn đề liên quan đến các hoạt động kiến trúc và quản lý kiến trúc ở Việt Nam và Thanh Hóa. Phó giáo sư, Tiến sĩ, Kiến trúc sư Trần Trọng Hanh, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội giới thiệu và quán triệt Luật Quy hoạch và các vấn đề liên quan để triển khai thành công, đồng thời giải đáp các vấn đề còn tồn tại.

Hội thảo là cơ hội để các cơ quan, đơn vị quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư… trong lĩnh vực quy hoạch và kiến trúc được tiếp cận, nắm bắt thông tin các luật, từ đó vận dụng vào quá trình công tác, nhất là quản lý quy hoạch, quản lý đô thị, công tác quy hoạch và sáng tác kiến trúc.

Luật Quy hoạch đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV, Kỳ họp thứ 4 thông qua ngày 24-11-2017, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2019; Luật Kiến trúc đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV, Kỳ họp thứ 7 thông qua ngày 13-6-2019, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2020.

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]