(Baothanhhoa.vn) - Huyện Quảng Xương hiện có 290 tổ hòa giải với 1.790 hòa giải viên. Các tổ hòa giải được cơ cấu gồm trưởng thôn, bí thư chi bộ, hội phụ nữ thôn và những người có uy tín trong thôn... với số lượng mỗi tổ từ 5-7 người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Năm 2018 huyện Quảng Xương hòa giải thành công 137/178 vụ việc ở cơ sở

Huyện Quảng Xương hiện có 290 tổ hòa giải với 1.790 hòa giải viên. Các tổ hòa giải được cơ cấu gồm trưởng thôn, bí thư chi bộ, hội phụ nữ thôn và những người có uy tín trong thôn... với số lượng mỗi tổ từ 5-7 người.

Để các tổ hòa giải hoạt động hiệu quả, các hòa giải viên đã tích cực tuyên truyền Luật Hòa giải ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn thi hành nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, vai trò của công tác hòa giải ở cơ sở. Đồng thời tăng cường công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ hòa giải viên, trong đó năm 2018, UBND huyện đã phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức được 1 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hòa giải cho trên 200 hòa giải viên cơ sở. Do đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở... nên số lượng các vụ hòa giải thành công ngày càng được nâng lên. Năm 2018 các tổ hòa giải đã tiếp nhận 178 vụ việc và đã hòa giải thành công 137 vụ việc; hòa giải không thành 30 vụ và đang tiếp tục giải quyết 11 vụ.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]