(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-4, các cơ quan chức năng của huyện Quan Hóa phối hợp với UBND xã Thiên Phủ huy động mọi nguồn lực giúp người dân khắc phục hậu quả của mưa đá kèm lốc xoáy xảy ra trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mưa đá kèm lốc xoáy gây thiệt hại nặng ở Quan Hóa

Sáng 29-4, các cơ quan chức năng của huyện Quan Hóa phối hợp với UBND xã Thiên Phủ huy động mọi nguồn lực giúp người dân khắc phục hậu quả của mưa đá kèm lốc xoáy xảy ra trên địa bàn.

Mưa đá kèm lốc xoáy gây thiệt hại nặng ở Quan Hóa

Ngôi nhà sàn của ông Vi văn Mạnh ở bản Sắng (xã Thiên Phủ) bị sập hoàn toàn.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 28-4-2019, một trận mưa đá kèm theo lốc xoáy xảy ra trên địa bàn xã Thiên Phủ, làm sập và tốc mái hàng chục ngôi nhà dân, trường học.

Theo thống kê nhanh của xã Thiên Phủ, có 58 nhà bị ảnh hưởng trong đó có 2 nhà sàn lớn bị sập và 15 nhà bị tốc mái hoàn toàn, có 41 nhà bi tốc mái trên 50%. Lốc xoáy cũng khiến cây đổ làm ảnh hưởng đến mái nhà hai tầng của trường tiểu học và trường mầm non, rất may không có sự thiệt hại về người. Nhiều diện tích cây cối và hoa màu của người dân bị đổ, ngã.

Mưa đá kèm lốc xoáy gây thiệt hại nặng ở Quan Hóa

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Quan Hóa đã thành lập đoàn công tác phối hợp với xã Thiên Phủ cùng với lực lượng dân quân, bà con nhân dân gia hỗ trợ các hộ dân khắc phục hậu quả, dựng lại nhà ở để giúp bà con sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời thống kê cụ thể số diện tích hoa màu, cây cối và nhà dân bị tốc mái do trận mưa lớn và lốc xoáy gây ra để có biện pháp khắc phục.

Đỗ Lưu


Đỗ Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]