(Baothanhhoa.vn) - Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần. Thời điểm này, các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm... trên địa bàn huyện Triệu Sơn đang chung tay tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, góp phần giúp bà con đón tết cổ truyền đầm ấm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mang tết ấm đến với người nghèo và gia đình chính sách

Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần. Thời điểm này, các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm... trên địa bàn huyện Triệu Sơn đang chung tay tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, góp phần giúp bà con đón tết cổ truyền đầm ấm.

Mang tết ấm đến với người nghèo và gia đình chính sách

Lãnh đạo huyện Triệu Sơn thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Ông Đinh Xuân Đô, thương binh 1/4, ở xã An Nông phấn khởi chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, gần tết, gia đình tôi được lãnh đạo tỉnh, huyện và xã An Nông đến thăm, tặng quà, chúc sức khỏe, động viên tinh thần. Tôi rất phấn khởi khi thấy các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo được quan tâm về nhiều mặt”. Cùng chung niềm vui như gia đình ông Đô, gia đình bà Hồ Thị Phiêu, xã Thọ Bình - là một trong những hộ nghèo được chính quyền xã tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Bà Phiêu cho biết: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, lại là người dân tộc thiểu số, nên tết thường không mua sắm nhiều. Năm ngoái và năm nay, vào dịp Tết Nguyên đán gia đình lại được xã, huyện và các nhà hảo tâm hỗ trợ những phần quà để ăn tết. Tôi rất vui vì được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp và các nhà hảo tâm, tôi phấn khởi và biết ơn nhiều lắm!”.

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, chính quyền và Nhân dân huyện Triệu Sơn thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công. UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với các cơ quan liên quan, tập trung giải quyết các chế độ, chính sách đối với các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng. Công tác lưu trữ hồ sơ cho các đối tượng chính sách ngày càng hoàn thiện và chặt chẽ, giúp cho việc tra cứu thông tin được thực hiện nhanh chóng và chính xác. Công tác tuyên truyền, phổ biến chế độ, chính sách được triển khai sâu rộng đến các đối tượng chính sách và người dân. Việc chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai rà soát, lập danh sách đối tượng, giải quyết chính sách tồn đọng sau chiến tranh được thực hiện nghiêm túc. Qua đó, giúp các đối tượng và thân nhân được hưởng chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước kịp thời. Đồng thời, cơ quan quản lý Nhà nước cũng thuận lợi hơn trong việc thực hiện các chính sách liên quan đến công tác đền ơn đáp nghĩa...

Ngay từ những tháng cuối năm 2020, UBND huyện Triệu Sơn đã chỉ đạo Phòng LĐTB&XH yêu cầu các xã, thị trấn rà soát, thống kê lại các hộ thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Từ đó, có kế hoạch cụ thể, chuẩn bị tốt công tác hỗ trợ, bảo đảm cho người dân đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm. Đặc biệt, không để hộ nào thiếu ăn trong dịp tết, nhất là hộ nghèo, hộ ở vùng sâu, vùng xa. Cụ thể, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021, UBND huyện cấp trợ cấp cho người có công với cách mạng 2 tháng (tháng 1, 2-2021) cho 3.982 đối tượng, với số tiền là 14,6 tỷ đồng; cấp trợ cấp 3 tháng (tháng 1, 2, 3-2021) cho 12.934 đối tượng bảo trợ xã hội, số tiền là 15,862 tỷ đồng. Bên cạnh tiền trợ cấp, huyện Triệu Sơn cũng triển khai việc tặng quà tết của Chủ tịch nước, của tỉnh cho 5.859 đối tượng người có công với cách mạng, với số tiền trên 3,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện tổ chức vận động, quyên góp trên 1.000 suất quà trao tặng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội... Bên cạnh đó, để có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ người nghèo, huyện Triệu Sơn đã phát động phong trào “Tương thân, tương ái” nhằm vận động sự ủng hộ của cộng đồng dân cư trên địa bàn cùng chung tay giúp đỡ người nghèo có một cái tết ấm áp hơn.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện Triệu Sơn, cho biết: Quan tâm chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách là một nội dung quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của huyện. Điều này tạo động lực, mang lại niềm tin để người nghèo và gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân văn, nhân đạo của dân tộc Việt Nam mỗi khi xuân về. Để quà tết đến kịp thời và đúng người nhận, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở tiến hành khảo sát, nắm số lượng các đối tượng chính sách, người nghèo tại địa phương, để có sự trợ giúp thiết thực. Đồng thời tích cực kêu gọi sự trợ giúp từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm để có thêm nhiều phần quà tết dành tặng người nghèo và các đối tượng chính sách.

Bài và ảnh: Trần Hằng


Bài và ảnh: Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]