(Baothanhhoa.vn) - Con đường qua phố từ khi nâng cấp xe ô tô lớn qua lại nhiều, khiến việc phơi phóng ở vỉa hè của nhiều hộ khó khăn hơn. Bụi cũng thi nhau bay vào nhà. Nhân buổi họp phố, nhiều người phản đối, đề nghị trưởng phố kiến nghị với phường, với thành phố không để xe ô tô lớn chạy qua phố nữa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lời hứa của bác trưởng phố

Con đường qua phố từ khi nâng cấp xe ô tô lớn qua lại nhiều, khiến việc phơi phóng ở vỉa hè của nhiều hộ khó khăn hơn. Bụi cũng thi nhau bay vào nhà. Nhân buổi họp phố, nhiều người phản đối, đề nghị trưởng phố kiến nghị với phường, với thành phố không để xe ô tô lớn chạy qua phố nữa.

- Ơ hay, các bác nói lạ thật. Mở đường lớn là để xe lớn lưu thông, chứ để làm cảnh à. Mà đường giao thông là tài sản quốc gia, xe cộ đi lại như thế nào là quyền của họ. Có biển cấm đâu. Bác trưởng phố tranh luận.

- Thì em cũng biết vậy. Nhưng nhà em không có xe ô tô, mà bụi thì có chừa nhà em ra đâu. Hưởng thụ khác nhau, thì sự chịu đựng cũng phải khác nhau chứ. Bác mà không kiến nghị, là bọn em đem đá ra chặn đường đấy, một người dọa.

Cuộc họp im lặng, căng thẳng. Bác trưởng phố đứng ở giữa, vừa muốn được lòng dân phố, vừa muốn sao cho đẹp lòng lãnh đạo phường, để cuối năm khu phố còn được khen thưởng.

- Bầu trưởng phố vừa rồi, bác chả hứa đấy thôi. Sẽ bảo vệ lợi ích của dân phố nếu bọn em tín nhiệm bác. Bác phải thực hiện lời hứa thôi, nhiều người nhao nhao.

Tình thế ấy khiến bác trưởng phố phải dừng cuộc họp, hẹn trả lời bà con sau.

Hôm sau gặp bác, tôi hỏi: Bác định thế nào? Đã có câu trả lời cho bà con chưa?

- Cũng có rồi, nhưng để tính thêm đã, bác nói.

- Bác tính gì cũng phải nhanh lên, không “câu giờ” được với bà con đâu. Bác là cán bộ mới, không thể cái gì cũng ngâm cứu lâu như người cũ được.

- Chú nói phải. Tối nay tôi sẽ triệu tập họp phố tiếp.

- Thế bác định nói gì với bà con?

- Thì quy định như thế nào cứ nói như thế chứ, nói khác sao được. Ngày trước mình làm ở cơ quan Nhà nước, triển khai công việc dễ hơn. Bây giờ dân trí khác nhau, lợi ích cũng không giống nhau, việc của mình là phải giải thích để dân hiểu, dân chấp hành. Không thể đem cái mệnh lệnh hành chính về áp dụng với người dân được.

- Thế bác không ngại họ nói là bác không giữ lời hứa à?

- Chú này nói hay thật. Sao lại không. Giải thích cho dân hiểu để dân nghe theo, chấp hành quy định, cũng chính là bảo vệ quyền lợi, đảm bảo sự bình đẳng cho người dân trước pháp luật rồi còn gì nữa. Nếu cứ để người dân làm theo ý mình, đem đá ra chặn đường giao thông, chẳng may gây tai nạn giao thông thì mới là vô trách nhiệm với dân. Muốn bảo vệ được cho dân thì phải bảo vệ quan điểm của chính mình đã. Quan điểm của mình là quan điểm đại diện cho pháp luật, cho sự điều hành của chính quyền cơ mà. Không vì áp lực mà nghiêng ngả theo người nọ, người kia được. Tôi đã có chủ ý rồi.

Đúng giờ 5 giờ chiều, tiếng loa vang lên. Bác trưởng phố thông báo tối nay bà con lên nhà văn hóa phố để họp tiếp. Giọng bác rất rành rọt.

Nghe xong, tôi tin cuộc họp tối nay bác sẽ có câu trả lời đúng mức.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]