(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Nghi Sơn đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Liên đoàn Lao động thị xã Nghi Sơn quan tâm, chăm lo đời sống người lao động

Ngày 13-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Nghi Sơn đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Liên đoàn Lao động thị xã Nghi Sơn quan tâm, chăm lo đời sống người lao động

Các đại biểu dự hội nghị.

6 tháng đầu năm 2021 các cấp công đoàn thị xã Nghi Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết đại hội đảng các cấp và Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; tuyên truyền về Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, LĐLĐ thị xã hướng dẫn và chỉ đạo các công đoàn cơ sở thành lập tổ phòng chống COVID-19 ở tất cả các công đoàn cơ sở; tập trung tuyên truyền nhắc nhở công nhân, lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở các doanh nghiệp có đông công nhân, lao động.

Công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động xã hội đã được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu, “Tháng Công nhân”, “Tháng an toàn vệ sinh lao động” năm 2021, các cấp công đoàn đã trao trên 200 suất quà trị giá trên 250 triệu đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo.

Thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động, LĐLĐ thị xã đã phối hợp kí thỏa thuận với các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt, giá cả phù hợp cho đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn.

Hưởng ứng Phong trào thi đua “CNVCLĐ thị xã Nghi Sơn chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021-2030” và triển khai chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó phát triển”, các cấp công đoàn đã tổ chức phát động phong trào thi đua đến tất cả đoàn viên, CNVCLĐ, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. Kết quả, đã có gần 500 sáng kiến của đoàn viên tham gia trên hệ thống Cổng thông tin của Tổng LĐLĐ Việt Nam, có 2 đoàn viên có sáng kiến được LĐLĐ tỉnh khen thưởng.

Liên đoàn Lao động thị xã Nghi Sơn quan tâm, chăm lo đời sống người lao động

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ thị xã Nghi Sơn.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]