(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm hướng về cơ sở, chăm lo đời sống, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Vĩnh Lộc thường xuyên chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) yên tâm công tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Lộc xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động

Với phương châm hướng về cơ sở, chăm lo đời sống, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Vĩnh Lộc thường xuyên chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) yên tâm công tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Lộc xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao độngLãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Lộc trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Văn Thư, Chủ tịch LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc, cho biết: LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc hiện có 78 CĐCS với 6.355 đoàn viên. Xác định công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, NLĐ là nhiệm vụ trọng tâm, LĐLĐ huyện chỉ đạo các CĐCS thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm, chế độ, chính sách liên quan đến CNVCLĐ; kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách, tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp; những kiến nghị, đề xuất của NLĐ để có biện pháp giải quyết kịp thời. Hướng dẫn các CĐCS chủ động phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, hội nghị NLĐ theo tinh thần Nghị định 04/2015/NĐ-CP, Nghị định 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ đảm bảo hiệu quả, đúng quy định. Kết quả, có 100% các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, trường học đã tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; 100% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn tổ chức hội nghị NLĐ. Các doanh nghiệp FDI đã bổ sung vào thỏa ước lao động tập thể những điểm có lợi cho NLĐ.

Thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến đời sống của NLĐ, nhất là đối với những NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trước tình hình đó, LĐLĐ huyện chỉ đạo CĐCS chủ động phối hợp, tham gia với lãnh đạo đơn vị, chủ doanh nghiệp thực hiện chăm lo tết cho NLĐ và giám sát việc chi trả tiền lương, tiền thưởng cho NLĐ. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2022, các cấp công đoàn phối hợp với chuyên môn, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức thăm và tặng 6.965 suất quà cho các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá trên 1.885 triệu đồng... LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc phối hợp với Công ty CP Mía đường Lam Sơn thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và NLĐ”, cung cấp sản phẩm “Tinh chất tế bào mía và sữa gạo lứt giàu protein” miễn phí cho 6.300 đoàn viên và bán với giá ưu đãi cho đoàn viên, NLĐ. Kết quả, có 6.827 lượt đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng từ chương trình với tổng giá trị gần 300 triệu đồng. Cùng với đó, LĐLĐ huyện ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với Bưu điện huyện thực hiện giảm giá, hỗ trợ ưu đãi 56 mặt hàng tiêu dùng, 13 sản phẩm bảo hiểm bưu điện ưu đãi và giảm giá cho đoàn viên, NLĐ...

Công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống được thực hiện tốt, tạo động lực thúc đẩy đội ngũ CNVCLĐ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Điển hình như phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; “CNVCLĐ chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021-2030” gắn với chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”. Các mô hình, điển hình được nhân rộng, phát huy hiệu quả và tạo sức lan tỏa rộng rãi, đã khơi dậy tinh thần thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo của NLĐ. Nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của CNVCLĐ đã được ứng dụng trong thực tiễn, góp phần tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả công tác, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp công đoàn triển khai đến đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ, gắn với xây dựng nếp sống văn hóa, công dân kiểu mẫu. Đặc biệt, từ tháng 7-2017 đến nay, thực hiện chỉ đạo của cấp ủy, các cấp công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức chào cờ vào sáng thứ 2 đầu tuần mỗi tháng. Nhiều CĐCS tham mưu cho cấp ủy cùng với chuyên môn đồng cấp xây dựng tiêu chí, chuẩn mực rèn luyện, tu dưỡng cho CNVCLĐ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác phù hợp với thực tế của ngành, địa phương, cơ quan, doanh nghiệp. Qua đó, tạo chuyển biến về nhận thức và hành động trong mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Có thể khẳng định, việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ là minh chứng cho thấy, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc đã thực sự phát huy được hiệu quả, trở thành điểm tựa tinh thần vững chắc đối với NLĐ, giúp họ yên tâm công tác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương ngày càng phát triển vững mạnh.

Bài và ảnh: Đức Thắng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]