(Baothanhhoa.vn) - Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công văn số 272/LĐLĐ về việc phối hợp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và thành lập “Tổ an toàn COVID-19” tại các doanh nghiệp.

LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa triển khai biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, bệnh COVID-19

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công văn số 272/LĐLĐ về việc phối hợp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và thành lập “Tổ an toàn COVID-19” tại các doanh nghiệp.

LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa triển khai biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, bệnh COVID-19

Công ty TNHH Dầu thực vật khu vực Miền Bắc Việt Nam thực hiện đo thân nhiệt cho công nhân lao động trước khi vào công ty.

Theo đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp; ban giám đốc các doanh nghiệp quan tâm, phối hợp với công đoàn đồng cấp, triển khai một số nội dung cấp bách cụ thể:

Thực hiện nghiêm ngặt, kịp thời tinh thần chỉ đạo của tỉnh và địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là Công điện khẩn số 13/CĐ-UBND, ngày 20-5-2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa về tăng cường các biện pháp cấp bách quản lý, giám sát người từ các địa phương có dịch COVID-19 trở về Thanh Hóa.

Tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp; rà soát, lập danh sách theo dõi các nhóm đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao. Vận động đoàn viên, người lao động chủ động phát hiện, khai báo về các trường hợp là F1, F2 của ca dương tính COVID-19 kịp thời phản ánh cho cơ quan chức năng xử lý.

Khẩn trương thành lập Bộ phận phòng, chống COVID-19 tại tất cả các doanh nghiệp có đông công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là “Tổ An toàn COVID-19”). Tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát doanh nghiệp trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp, nhà ăn tập thể, khu nhà trọ, nhà ở công nhân để đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và đề xuất với người sử dụng lao động có kế hoạch bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]