(Baothanhhoa.vn) - Khu tái định cư cho các hộ dân bị thiệt hại trong trận mưa lũ hồi tháng 8-2018 của bản Pạo và bản Co Me, xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa (Thanh Hóa), được xây dựng hơn 1 năm nay. Tuy nhiên, đến nay con đường vào khu tái định cư vẫn chưa được xây dựng khiến hơn 50 hộ dân nơi đây gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và sinh hoạt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khu tái định cư xã Trung Sơn: Mong lắm một con đường

Khu tái định cư cho các hộ dân bị thiệt hại trong trận mưa lũ hồi tháng 8-2018 của bản Pạo và bản Co Me, xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa (Thanh Hóa), được xây dựng hơn 1 năm nay. Tuy nhiên, đến nay con đường vào khu tái định cư vẫn chưa được xây dựng khiến hơn 50 hộ dân nơi đây gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và sinh hoạt.

Khu tái định cư xã Trung Sơn: Mong lắm một con đường

Con đường vào khu tái định cư bản Co Me, xã Trung Sơn vẫn là con đường đất.

Ông Phạm Bá Đại, khu tái định cư bản Co Me, xã Trung Sơn, cho biết: Gia đình tôi chuyển về khu tái định cư từ tháng 11-2018. Cùng với các hộ dân bị thiệt hại trong trận mưa lũ tháng 8-2018, chúng tôi về đây sinh sống được gần 1 năm nhưng con đường vào khu tái định cư vẫn chỉ là con đường đất. Vào những hôm trời mưa, con đường lầy lội không thể đi được. Đặc biệt, những hôm trời mưa to, hệ thống thoát nước kém, nước ngập sâu vào đến tận sân nhà dân gây khó khăn trong đi lại cũng như sinh hoạt.

Bà Phạm Thị Nghia, khu tái định cư bản Co Me tâm sự: Sau khi nhà chúng tôi bị sập đổ do mưa lũ hồi tháng 8-2018, được sự hỗ trợ của Nhà nước và các cấp chính quyền, các hộ dân bị thiệt hại đã được bố trí đất ở tại khu tái định cư để xây dựng nhà ở mới. Hiện nay, khu tái định cư đã có nước, điện. Cuộc sống của người dân cũng tương đối ổn định. Tuy nhiên, con đường vào khu tái định cư vẫn chưa được làm kiên cố. Chúng tôi mong các cấp chính quyền quan tâm hơn nữa, đầu tư làm đường vào khu tái định cư để người dân chúng tôi đi lại đỡ vất vả hơn.

Khu tái định cư xã Trung Sơn: Mong lắm một con đường

Theo người dân nơi đây, những hôm trời mưa to, con đường bị ngập và lầy lội không thể đi được.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Phạm Văn Diện, Chủ tịch UBND xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa cho biết: Khu tái định cư bản Co Me hiện có 28 hộ dân đang sinh sống. Ngay sau khi xây dựng khu tái định cư, huyện Quan Hóa cũng đã khẩn trương xây dựng cơ sở hạ tầng để nhanh chóng ổn định đời sống cho người dân nơi đây. Đến nay, khu tái định cư bản Co Me đã có nước sạch, điện thắp sáng nhưng vẫn chưa có đường kiên cố. Hệ thống thoát nước kém nên vào những hôm mưa to đường ở đây thường bị ngập, lầy lội không đi lại được. Tại xã Trung Sơn, ngoài khu tái định cư bản Co Me còn khu tái định cư bản Pạo (23 hộ dân) cũng chưa có đường. UBND xã Trung Sơn đã đề nghị lên cấp trên, tuy nhiên do nguồn kinh phí còn hạn hẹp nên đến nay con đường vào khu tái định cư của 2 bản này vẫn chưa xây dựng được.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]