(Baothanhhoa.vn) - Còn nhớ, dưới cái nắng oi ả giữa tiết trời tháng 6, mặc cho lưng áo đẫm mồ hôi, những hoạt động thiện nguyện của tuổi trẻ xứ Thanh nhằm chung tay giúp đỡ các thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 năm học 2021-2022 vẫn diễn ra trong không khí vui tươi, sẻ chia... Trải qua các ngày thi, các đội hình thanh niên tình nguyện luôn có mặt từ sáng sớm để phát tặng các vật phẩm cần thiết cho các thí sinh và người nhà thí sinh; tư vấn hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; phát nước uống và khẩu trang miễn phí tại các địa điểm thi. Cùng với đó, phối hợp với lực lượng công an hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xảy ra ùn tắc và các địa điểm tổ chức thi nhằm phát hiện, ngăn chặn các hiện tượng gây mất trật tự, ảnh hưởng đến thí sinh.

Khép lại chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với nhiều hoạt động ý nghĩa

Còn nhớ, dưới cái nắng oi ả giữa tiết trời tháng 6, mặc cho lưng áo đẫm mồ hôi, những hoạt động thiện nguyện của tuổi trẻ xứ Thanh nhằm chung tay giúp đỡ các thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 năm học 2021-2022 vẫn diễn ra trong không khí vui tươi, sẻ chia... Trải qua các ngày thi, các đội hình thanh niên tình nguyện luôn có mặt từ sáng sớm để phát tặng các vật phẩm cần thiết cho các thí sinh và người nhà thí sinh; tư vấn hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; phát nước uống và khẩu trang miễn phí tại các địa điểm thi. Cùng với đó, phối hợp với lực lượng công an hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xảy ra ùn tắc và các địa điểm tổ chức thi nhằm phát hiện, ngăn chặn các hiện tượng gây mất trật tự, ảnh hưởng đến thí sinh.

Khép lại chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với nhiều hoạt động ý nghĩaLãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà động viên các thanh niên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Theo Tỉnh đoàn Thanh Hóa, đồng hành cùng các “sĩ tử mùa thi”, Tỉnh đoàn đã huy động 2.700 đoàn viên, thanh niên chia thành 88 đội hình tham gia tiếp sức cho thí sinh tại 88 điểm thi, bến xe bus, các điểm giao thông. Cung cấp miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh gần 63.000 chai nước, hơn 75.000 chiếc khẩu trang, hỗ trợ 42 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thăm, tặng quà cho các đội hình tham gia tiếp sức mùa thi tại các điểm thi; trao tặng vật phẩm ứng xử văn minh du lịch và trao, lắp đặt phao cứu hộ, biển cảnh báo khu vực nguy hiểm phòng chống đuối nước cho đội hình tình nguyện huyện Vĩnh Lộc...

Tại huyện Thường Xuân, với mong muốn góp phần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Đoàn xã Luận Thành đã phối hợp với Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã tổ chức thu gom lốp xe máy cũ, sơn sửa, để tạo thành những tấm pa-nô tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19. Chỉ trong thời gian ngắn, các đoàn viên, hội viên đã làm được 90 biển tuyên truyền gắn với các khẩu hiệu dễ nhớ, dễ hiểu như: “Ra đường phải có khẩu trang, rửa tay đúng cách hiên ngang về nhà”, “Toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”, thông điệp “5K”... được treo ở những nơi tập trung đông người, trục đường chính của xã. Thông qua hoạt động, không chỉ nhằm truyền tải thông điệp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 mà còn góp phần làm đẹp mỹ quan đường làng, ngõ xóm, giảm thiểu tác hại của rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. Tại huyện Nga Sơn, Huyện đoàn đã phát động phong trào làm mũ chắn giọt bắn gửi tặng lực lượng trực tiếp tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Từ những vật liệu đơn giản như: Tấm nhựa mica, xốp, nút bấm, dập ghim, băng keo 2 mặt,... đoàn viên, thanh niên của các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đã làm được hơn 200 chiếc mũ chắn giọt bắn và huy động hỗ trợ được 2.000 khẩu trang trao tặng Ban Chỉ huy Quân sự huyện và Ban Chỉ đạo phòng dịch thị trấn Nga Sơn. Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia làm mũ chắn giọt bắn để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Ngay từ đầu tháng 6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ phát động và ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2021. Chiến dịch diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, như: Tiếp sức mùa thi; tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường; tham gia xây dựng đô thị văn minh; phòng, chống dịch bệnh COVID-19; chăm lo cho thiếu nhi, bảo đảm an sinh xã hội... Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Đặng Thị Hồng, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học, Tỉnh đoàn cho biết: Sau 3 tháng hưởng ứng và ra quân triển khai thực hiện chiến dịch, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng, đạt 100% các chỉ tiêu đề ra, trong đó nổi bật đã sửa chữa và làm mới được gần 160km đường giao thông nông thôn; xây dựng mới 80 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh, thiếu nhi; tư vấn, hướng nghiệp cho 30.500 lượt đoàn viên, thanh niên; dọn hơn 140 tấn rác thải, khơi thông 75km cống rãnh, thực hiện được 25km đường tranh bích họa, bóc, xóa tờ rơi quảng cáo để vẽ tranh hoa cho 6.500 cột điện...

Không khí hè tình nguyện đã tạo dấu ấn tốt trong xã hội, đồng thời tạo “cú hích” để mỗi bạn trẻ thấy rõ hơn trách nhiệm của mình và là thực tiễn sinh động để bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho thanh, thiếu nhi với quê hương, đất nước. Cùng với những hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ, các cấp ủy đảng, chính quyền cũng đã dành cho thanh niên sự quan tâm đặc biệt, nhất là đã tạo điều kiện cho lực lượng thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]