(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7-10, Huyện đoàn Quảng Xương phối hợp với Công ty xi măng Long Sơn tổ chức lễ khánh thành “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Nguyễn Hữu Vinh, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường THCS Quảng Thạch.

Khánh thành “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Quảng Xương

Ngày 7-10, Huyện đoàn Quảng Xương phối hợp với Công ty xi măng Long Sơn tổ chức lễ khánh thành “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Nguyễn Hữu Vinh, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường THCS Quảng Thạch.

Khánh thành “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Quảng Xương

Huyện Đoàn Quảng Xương và Công ty xi măng Long Sơn bàn giao “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Vinh

Em Nguyễn Hữu Vinh, thôn Thạch Bắc, xã Quảng Thạch là học sinh lớp 7A2 trường THCS Quảng Thạch. Gia đình em thuộc đối tượng hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Bố đã mất, mẹ em sức khỏe yếu, không có khả năng lao động. 2 mẹ con em Vinh phải sinh sống trong ngôi nhà cấp 4 đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Bản thân em Vinh cũng không có chỗ để học tập.

Khánh thành “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Quảng Xương

Ngôi nhà mới là món quà ý nghĩa dành cho 2 mẹ con em Vinh

Trước hoàn cảnh của em Vinh, Huyện Đoàn - Hội đồng Đội huyện Quảng Xương đã lập hồ sơ xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho gia đình. Sau hơn 3 tháng thi công, công trình đã hoàn thành với diện tích 50m2 nhà mái bằng kiên cố. Tổng kinh phí là 250 triệu đồng, trong đó kinh phí hỗ trợ từ công ty Long Sơn 50 triệu đồng, còn lại từ các tổ chức, cá nhân, chính quyền địa phương, nhà trường và anh em dòng họ.

Nhân dịp này, Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Quảng Xương, địa phương cũng trao tặng những phần quà động viên gia đình em Nguyễn Hữu Vinh. Ngôi nhà là món quà ý nghĩa góp phần chia sẻ khó khăn với gia đình, động viên em Vinh nỗ lực vươn lên trong học tập.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]