(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc khẩn trương triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ.

Khẩn trương thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc khẩn trương triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ.

Khẩn trương thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19

(Ảnh minh họa).

Trong thời gian qua, các sở, ngành, địa phương, đơn vị đã tích cực, khẩn trương triển khai công tác hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động. Tuy nhiên, thực tế việc triển khai hỗ trợ các nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh vẫn còn chậm, chưa đảm bảo mục tiêu là hỗ trợ kịp thời cho người dân bị ảnh hưởng.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động, UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, khẩn trương hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc và chủ động, tích cực phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố để thực hiện việc tổng hợp danh sách, xét duyệt, thẩm định và phê duyệt hỗ trợ cho các nhóm đối tượng, đảm bảo kịp thời, hiệu quả theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện việc rà soát, tổng hợp danh sách, thẩm định và xét duyệt các đối tượng, hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn, đảm bảo đúng mục tiêu, nguyên tắc và kịp thời các chính sách hỗ trợ.

Ngay sau khi Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ, phải khẩn trương thực hiện việc chi trả cho các đối tượng, đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Trường hợp sau khi sử dụng hết các nguồn lực theo hướng dẫn nhưng vẫn thiếu nguồn thực hiện chính sách, các đơn vị, địa phương phải khẩn trương tổng hợp nhu cầu kinh phí và gửi về Sở Tài chính để tổng hợp, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, bổ sung nguồn kinh phí theo quy định.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]