(Baothanhhoa.vn) - Từ xưa đến nay, miền Trung luôn được biết đến một mảnh đất giản dị nhưng luôn tràn đầy tình nghĩa. Truyền thống nghĩa tình cao đẹp này càng được thể hiện rõ nét mỗi dịp Tết đến xuân về.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khám phá vị Tết độc đáo của người miền Trung

Từ xưa đến nay, miền Trung luôn được biết đến một mảnh đất giản dị nhưng luôn tràn đầy tình nghĩa. Truyền thống nghĩa tình cao đẹp này càng được thể hiện rõ nét mỗi dịp Tết đến xuân về.

Khám phá vị Tết độc đáo của người miền Trung

Tết Nguyễn Đán là dịp đồng bào miền Trung rộn ràng bên những mâm cỗ đủ đầy, tròn vẹn.

Tết Miền Trung và nét riêng đặc sắc

Tết Việt luôn gắn liền với sắc hoa đào, hoa mai rực rỡ. Nếu miền Bắc hay miền Nam mang lên mình riêng một loài hoa, thì miền Trung lại là tổng hoà của cả 2 nét văn hoá này. Cứ mỗi năm, dải đất miền Trung lại đón Xuân về với hoa đào và hoa mai cùng khoe sắc thắm. Nhà mua đào, nhà sắm mai, mùa xuân nơi vùng đất này vì vậy mà càng thêm rực rỡ.

Mâm cơm cổ truyền của người Việt vào ngày Tết cũng không thể thiếu bánh chưng, bánh tét. Những chiếc bánh được làm từ hạt gạo nếp trắng thơm, xen lẫn thịt mỡ thơm ngon cùng lớp đỗ xanh vàng ruộm, ăn một miếng mà thấy cả hương vị Tết. Khác với cách gói bánh thông thường, người miền Trung thường gói bánh chặt hơn với hy vọng vào một năm mới luôn đượm nghĩa tình, người người gắn kết. Cùng với bánh chưng, bánh tét, những món ăn cổ truyền khác được bày san sát xung quanh cho mâm cỗ thêm phần trọn vẹn, cho tình người thêm phần sâu sắc. Nổi bật với các món cuốn nức tiếng bốn phương cùng bánh tráng và rau tươi, mâm cỗ Tết miền Trung còn thêm phần đầy đặn với các món kho, om chế biến đơn giản nhưng đặc trưng hương vị của miền đất nghĩa tình.

Đầm ấm không khí đón xuân

Tết luôn là thời điểm để gia đình đoàn tụ, đối với đồng bào miền Trung cũng vậy. Cùng với truyền thống tình nghĩa bao đời, ngày lễ lớn nhất trong năm cũng là dịp để bà con miền Trung được đón những người con phương xa trở về nhà ăn Tết sau bao ngày xa xứ. Trong suốt gần 3 thập kỷ, không khí đoàn viên của các gia đình miền Trung còn có sự đồng hành của Huda – thương hiệu luôn gắn bó và sát cánh với mảnh đất chân tình. Cứ Tết đến, bà con Trung Bộ lại gửi tặng nhau những thùng bia Huda, truyền thống nghĩa tình dù bao nhiêu năm vẫn vẹn nguyên, không hề thay đổi.

Trong những ngày Tết, người miền Trung thường ít đi chơi xa, bởi đây là dịp hiếm hoi các gia đình mới được quây quần đầy đủ. Sau một năm làm việc với nhiều tất bật, những người con miền Trung trở về nhà, bỏ lại sau lưng những gánh nặng, cùng những người thân yêu đoàn tụ để đón một cái Tết thật ấm áp, vẹn tròn. Bên cạnh những hoạt động truyền thống ngày Tết, miền Trung còn đón Tết cùng những hoạt động đầy ý nghĩa, đầm ấm bên gia đình, xóm giềng. Bà con chòm xóm cũng tham gia giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, để ai ai cũng được đón một cái Tết ấm no, để gương mặt ai cũng rạng rỡ một nụ cười. Nét văn hóa mang đậm tình yêu thương, đùm bọc ấy cũng chính là nét đặc sắc giúp cho ngày Tết nơi đây thêm phần đáng nhớ.

Khám phá vị Tết độc đáo của người miền Trung

Những hoạt động thăm hỏi, sẻ chia luôn là truyền thống của đồng bào Trung Bộ mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Sự đồng hành của “niềm tự hào miền Trung” giàu tình nghĩa

Gần 30 năm trở lại đây, cùng với sự đồng hành của thương hiệu Huda, cuộc sống của đồng bào miền Trung dường như được tô thêm những màu sắc mới. Không chỉ mang đến những sản phẩm bia chất lượng, Huda còn quan tâm và bồi đắp thêm đời sống văn hóa của người dân nơi đây. Trong năm 2018, Huda đã thực hiện những chương trình không chỉ gây tiếng vang lớn mà còn để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân miền Trung. Có thể kể đến là cuộc thi Tìm kiếm tài năng âm nhạc Huda Central’s Top Talent 2018, sân chơi âm nhạc được tổ chức lần thứ 3 tại miền Trung và đã thu hút gần 1,000 bạn trẻ nơi đây tham dự. Hay ngay trong dịp cuối năm vừa rồi là Đại nhạc hội “Vui Giáng sinh Huda – Bừng sáng tự hào miền Trung”, chuỗi chương trình Giáng sinh đặc sắc và hấp dẫn mang không khí lễ hội khác biệt đến ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Nghệ An. Ngoài ra, còn nhiều những hoạt động ý nghĩa khác. Giờ đây, nhắc đến Huda là nhắc đến một thương hiệu bia đậm tình miền Trung, gắn bó sâu nặng với miền đất nghĩa tình.

Hiểu được ý nghĩa quan trọng của ngày Tết với bà con nơi đây, trong nhiều năm liên tiếp, Huda đã triển khai hoạt động trao quà Tết tới các hộ gia đình và cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt tại miền Trung. Dịp Xuân Kỷ Hợi, thương hiệu đã trao tặng 7.000 phần quà Tết với giá trị lên đến 3,5 tỉ đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt tại 8 tỉnh từ Thanh Hoá đến Quảng Nam. Những phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước mắm, bánh kẹo, …và bia Huda phiên bản đặc biệt dành riêng cho dịp Tết Nguyên Đán, chứa đựng những lời chúc chân thành nhất mà Huda dành tặng miền Trung.

Tại Thanh Hóa, Huda đã trao tặng 500 phần quà cho bà con tại các xã Cẩm Sơn, Cẩm Giang, Cẩm Phong, Cẩm Tú, Cẩm Quý,…cùng các hội Người cao tuổi, Người mù, Nạn nhân chất độc màu da cam, Cựu thanh niên xung phong trên địa bàn huyện Cẩm Thủy.

Đặc biệt, đồng hành cùng chương trình thiện nguyện của Huda năm nay còn có các thí sinh bước ra từ cuộc thi Tìm kiếm Tài năng miền Trung – Huda Central’s Top Talent 2018. Hoạt động còn đặc biệt ý nghĩa đối với những tài năng trẻ này của miền Trung, khi họ được góp một phần công sức nhỏ cho một mùa xuân ấm áp của mảnh đất quê hương.

Khám phá vị Tết độc đáo của người miền Trung

Hoạt động trao quà Tết Kỷ Hợi của Huda thêm phần đặc sắc với sự xuất hiện của các ca sĩ trẻ từ cuộc thi Tìm kiếm Tài năng miền Trung.

Xuân Kỷ Hợi này, vị Tết miền Trung lại mang thêm nhiều dấu ấn, không chỉ bởi tình cảm nghĩa tình bền chặt của mảnh đất này, mà còn bởi sự đồng hành gắn bó gần 3 thập kỷ của "niềm tự hào miền Trung" Huda.

Huda là thương hiệu bia của Carlsberg Việt Nam - thành viên tập đoàn Carlsberg Đan Mạch - đã có gần ba thập kỷ hình thành và phát triển. Luôn thể hiện cam kết mạnh mẽ đồng hành cùng miền Trung trong các hoạt động kinh tế, văn hoá - xã hội, hỗ trợ cộng đồng, Huda xứng đáng là thương hiệu “Đậm tình miền Trung”. Nhân dịp Tết Nguyên Đán sắp đến, Huda tổ chức chương trình trao 7.000 phần quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt tại 8 tỉnh miền Trung, nhằm mang đến cái Tết tròn đầy hơn cho người dân nơi đây.

Cũng nhân dịp này, Huda cho ra mắt phiên bản lon đặc biệt với những lời chúc năm mới ý nghĩa cùng hình ảnh danh lam thắng cảnh đậm dấu ấn miền Trung như Đại Nội (Huế), Cầu Rồng (Đà Nẵng), động Phong Nha (Quảng Bình) cùng núi non hùng vĩ miền Trung.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]