(Baothanhhoa.vn) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa cho biết, từ ngày 14 đến 16-3 trên sông Mã đoạn qua thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước xảy ra hiện tượng cá lồng nuôi bị chết với số lượng hơn 1,2 tấn ở 27 lồng nuôi của 18 hộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khắc phục tình trạng cá chết trên sông Mã đoạn qua huyện Bá Thước

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa cho biết, từ ngày 14 đến 16-3 trên sông Mã đoạn qua thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước xảy ra hiện tượng cá lồng nuôi bị chết với số lượng hơn 1,2 tấn ở 27 lồng nuôi của 18 hộ.

Khắc phục tình trạng cá chết trên sông Mã đoạn qua huyện Bá Thước

Các đơn vị có liên quan của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lấy mẫu cá chết tại huyện Bá Thước để phân tích nguyên nhân.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã xuống địa bàn lấy mẫu nước, mẫu cá gửi Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản I phân tích, xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây cá chết.

Qua kiểm tra lâm sàng, mổ khám cá nuôi tại khu vực phố 1 thị trấn Cành Nàng và xã Lâm Xa cho thấy cá không bị xuất huyết bên ngoài, mang và các cơ quan nội tạng bên trong bình thường, không có hiện tượng xuất huyết, tụ huyết bất thường, không ghi nhận dấu hiệu của bệnh tích nào.

Kiểm tra thực tế môi trường xuất hiện nước có màu đen, không có tảo, thủy sản tự nhiên như cá leo, tôm, cua… cũng bị chết.

Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh, mẫu môi trường nước của các cơ quan chức năng, để kịp thời khắc phục, hạn chế thiệt hại và ổn định sản xuất cho các hộ nuôi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND huyện Bá Thước tiếp tục kiểm tra, rà soát các hộ nuôi cá lồng trên địa bàn; hướng dẫn người nuôi theo dõi và chăm sóc cá nuôi hàng ngày, vệ sinh lồng để lưu thông dòng chảy, dùng máy sục khí, máy bơm nước để tăng hàm lượng oxy hòa tan; khi môi trường nước có biến động ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cá nuôi, cần di chuyển lồng nuôi đến khu vực môi trường nước tốt hơn. Đồng thời phân công cán bộ chuyên môn theo dõi chặt chẽ tình hình nuôi cá lồng trên địa bàn để hỗ trợ người nuôi kịp thời và thực hiện chế độ báo cáo hàng ngày.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]