(Baothanhhoa.vn) - Sáng 21-10, huyện Tĩnh Gia đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ về an nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia: Truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ

Sáng 21-10, huyện Tĩnh Gia đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ về an nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Huyện Tĩnh Gia: Truy điệu và an táng hài cốt l iệt sỹ

Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ CHQS tỉnh và huyện Tĩnh Gia di chuyển hài cốt liệt sỹ đến nơi an nghỉ.

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo huyện Tĩnh Gia cùng cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân trong huyện đã đặt vòng hoa, dâng hương lên đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sỹ, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tiếp đó, các đại biểu đã tiễn đưa anh hùng liệt sỹ về yên nghỉ trong lòng đất mẹ, về với đồng đội tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Tĩnh Gia.

Huyện Tĩnh Gia: Truy điệu và an táng hài cốt l iệt sỹ

Trước đó, ngày 17-10-2019, Đội quy tập mộ liệt sĩ trong nước, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hoá, cùng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tĩnh Gia và xã Nguyên Bình đã tìm kiếm, cất bốc, quy tập được 1 hài cốt liệt sỹ đã hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, tại thôn Quyết Thắng, xã Nguyên Bình, (chưa xác định được danh tính, năm sinh). Theo thông tin ban đầu, liệt sỹ được xác định thuộc Cục Vận tải đường bộ, quê quán tỉnh Cao Bằng, hy sinh ngày 21-11-1968, tại thôn Quyết Thắng xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia.

Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, bằng sự biết ơn sâu sắc và tình cảm thiêng liêng đối với liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, huyện Tĩnh Gia đã tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ theo đúng nghi thức, trang trọng.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Lê đình nghĩa - 22:44 24/10/19

 Trả lời

Ba tôi

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]