(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm gần đây, tai nạn đuối nước đã cướp đi sinh mạng của nhiều người dân. Trong đó, học sinh, trẻ em chiếm tỉ lệ cao, gây thiệt hại lớn về người, tạo tâm lý hoang mang cho gia đình và xã hội. Tĩnh Gia là huyện đồng bằng ven biển có trên 42 km bờ biển chạy dài, cùng trên 40 hồ đập lớn nhỏ và nhiều ao hồ, sông suối, vì vậy công tác phòng chống đuối nước cho người dân đặc biệt là trẻ em là việc làm hết sức cần thiết.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia tăng cường công tác phòng chống đuối nước cho người dân và trẻ em

Trong những năm gần đây, tai nạn đuối nước đã cướp đi sinh mạng của nhiều người dân. Trong đó, học sinh, trẻ em chiếm tỉ lệ cao, gây thiệt hại lớn về người, tạo tâm lý hoang mang cho gia đình và xã hội. Tĩnh Gia là huyện đồng bằng ven biển có trên 42 km bờ biển chạy dài, cùng trên 40 hồ đập lớn nhỏ và nhiều ao hồ, sông suối, vì vậy công tác phòng chống đuối nước cho người dân đặc biệt là trẻ em là việc làm hết sức cần thiết.

Huyện Tĩnh Gia tăng cường công tác phòng chống đuối nước cho người dân và trẻ em

Tĩnh Gia là huyện đồng bằng ven biển có 42 km đường biển và trên 40 hồ, đập lớn nhỏ, vì vậy công tác phòng chống đuối nước cho người dân đặc biệt là trẻ em là việc làm hết sức cần thiết.

Theo thống kê của Công an huyện Tĩnh Gia, năm 2016 và 2017 trên địa bàn huyện Tĩnh Gia mỗi năm xảy ra 6 vụ đuối nước làm 8 người chết, năm 2018 xảy ra 3 vụ đuối nước trên sông và 3 vụ đuối nước trên biển làm 6 người chết, trong 4 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn huyện đã xảy ra 1 vụ tai nạn đuối nước thương tâm vào ngày 14-4 tại bãi biển thuộc xã Hải Thanh, khi một nhóm học sinh rủ nhau ra biển tắm, 2 em đã bị sóng lớn cuôn trôi và tử vong sau đó.

Trước tình hình trên, để tăng cường công tác phòng, chống đuối nước cho người dân, đặc biệt là trẻ em, huyện Tĩnh Gia đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền về phòng tránh tai nạn đuối nước, thực hiện nghiêm về an toàn giao thông đường thủy, như: An toàn về phương tiện, có đầy đủ phao cứu sinh, áo phao, chở đúng số người quy định; những nguyên tắc an toàn khi bơi; cách xử lý khi gặp tai nạn đuối nước...

Lực lượng phòng cháy, chữa chãy, cứu hộ cứu nạn công an huyện; Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện và các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện tăng cường tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh; tổ chức tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhắc nhở các em có ý thức phòng tránh đuối nước; UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động từng thôn, tổ dân phố, từng gia đình có trẻ em thường xuyên quan tâm, giám sát con em mình trong thời gian nghỉ hè, mùa mưa bão, hướng dẫn cho người dân biết cách phòng tránh các tai nạn thương tích và đuối nước khi các cháu vui chơi ở những nơi nguy hiểm không có người lớn đi kèm..., từ đó hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn đuối nước xảy ra trên địa bàn huyện.

Sỹ Thành – Nguyễn Hoài


Sỹ Thành – Nguyễn Hoài

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Hồ thời - 20:52 04/05/19

 Trả lời

Bài viết hay có ý nghĩa khi mùa hè nắng nóng đang làm tăng nhu cầu đi tắm của mọi người.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]