(Baothanhhoa.vn) - Theo số liệu điều tra của UBND huyện Quan Hóa, trên địa bàn hiện đang có 542 hộ dân đang sinh sống ở các khu vực có nguy cơ cao ảnh hưởng thiên tai, với 2.353 nhân khẩu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Hóa: 542 hộ dân đang sinh sống ở các khu vực có nguy cơ cao ảnh hưởng thiên tai

Theo số liệu điều tra của UBND huyện Quan Hóa, trên địa bàn hiện đang có 542 hộ dân đang sinh sống ở các khu vực có nguy cơ cao ảnh hưởng thiên tai, với 2.353 nhân khẩu.

Huyện Quan Hóa: 542 hộ dân đang sinh sống ở các khu vực có nguy cơ cao ảnh hưởng thiên tai

Hộ có nguy cơ bị sạt lở đất ở xã Nam Xuân.

Để bảo đảm an toàn cho những hộ dân này trong mùa mưa bão sắp tới, nhất là các hộ dân bị ảnh hưởng bởi lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, huyện Quan Hóa đã xây dựng phương án sơ tán dân.

Theo đó, huyện đã chuẩn bị các phương án cho 2 vùng cụ thể, như: Đối với số hộ vùng bị lũ ống, lũ quét, khi có mưa to cục bộ trên khu vực phải tiến hành sơ tán ngay đến nơi an toàn. Đối với hộ vùng bị sạt lở bờ suối, bờ sông, sạt lở núi, theo dõi, nếu thường xuyên bị sạt lở thì ngay trước khi mưa lũ xảy ra, tùy tình trạng từng nhà phải có biện pháp phòng, chống sạt lở, như: Xây kè, tường chắn, đóng cọc sạt lở khi có mưa kéo dài trên khu vực và phải tiến hành sơ tán ngay đến nơi an toàn để đề phòng bị vùi lấp, trôi trượt nhà ở do sạt taluy.

Tin và ảnh: Tiến Xuân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]