(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình” đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trên phạm vi toàn quốc.

Hưởng ứng lễ ra quân Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Sáng 8-5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình” đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trên phạm vi toàn quốc.

Hưởng ứng lễ ra quân Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Các đại biểu dự lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tham dự tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Hưởng ứng lễ ra quân Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Lễ ra quân được tổ chức theo hình thức trực tuyến và truyền thông lưu động. Cụ thể, tổ chức Lễ ra quân trực tuyến tại điểm cầu Trung ương và thực hiện tiếp sóng tại điểm cầu BHXH các tỉnh, thành phố, BHXH các quận, huyện, thị xã, thành phố (gọi chung là cấp huyện). Đồng thời, tổ chức gần 700 đội truyền thông lưu động bằng phương tiện ô tô, xe máy tại điểm cầu Trung ương cùng điểm cầu tại các tỉnh, thành phố và tại các huyện trên phạm vi toàn quốc.

Hưởng ứng lễ ra quân Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Cán bộ, nhân viên BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh thể hiện quyết tâm thực hiện tốt BHXH toàn dân.

Với chủ đề “Bảo hiểm xã hội - điểm tựa của bạn và gia đình”, Lễ ra quân năm nay sẽ tập trung truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, quyền và lợi ích khi tham gia; nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách Nhà nước, ngân sách địa phương với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đồng thời, việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 1-1-2022 thì mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng; những thiệt thòi khi lựa chọn nhận BHXH một lần…

Hưởng ứng lễ ra quân Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Phó Giám đốc BHXH tỉnh Thanh Hóa Vũ Nguyên Hiệp phát biểu tại lễ phát động ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình tại điểm cầu Thanh Hóa.

Tại Thanh Hóa, trong những năm qua, công tác tuyên truyền tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo chỉ đạo của BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành và các tổ chức đoàn thể trong, góp phần nâng cao tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vừa qua, chính sách BHXH, BHYT đã thực sự phát huy vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội, giúp hàng triệu người dân, người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Với mong muốn ngày càng có nhiều người được tiếp cận chính sách BHXH, BHYT nhân văn của Đảng, Nhà nước, thời gian qua BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân và người lao động tham gia BHXH, BHYT. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 75.571 người tham gia BHXH tự nguyện, gần 3,1 triệu người tham gia BHYT. Năm 2022, là năm thứ 3 thực hiện tháng cao điểm vận động triển khai BHXH toàn dân, toàn tỉnh phấn đấu sau Lễ ra quân hoàn thành 60% chỉ tiêu về phát triển BHXH tự nguyện trong 6 tháng đầu năm 2022.

Hưởng ứng lễ ra quân Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Phát biểu phát động Lễ ra quân, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ, BHXH, BHYT là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội quốc gia nhằm đảm bảo tiến bộ, công bằng xã hội, ổn định cuộc sống Nhân dân, thể hiện tính nhân văn của Nhà nước ta. Những năm qua, việc triển khai những chính sách này đã có nhiều kết quả tích cực.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác BHXH, BHYT với lộ trình, giải pháp cụ thể; đặc biệt là có các chính sách hỗ trợ mức đóng để tạo đà cho người tham gia, nhất là với chính sách BHXH tự nguyện.

Bên cạnh đó, chủ động báo cáo Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, UBND các cấp về kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại địa phương để có các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị địa phương trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT; vận dụng linh hoạt, sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để nâng cao tỷ lệ tham gia BHXH, BHYT.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cũng đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố cần chú trọng nâng cao hiệu quả công tác truyền thông để dân hiểu, dân biết, dân tin, dân nghe, dân theo, dân làm trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

Tiếp tục tổ chức các đợt truyền thông cao điểm gắn với phát triển người tham gia BHXH, BHYT, nhất là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, trong đó tập trung truyền thông sâu rộng về những giá trị, lợi ích các chính sách đem đến cho Nhân dân, những thiệt thòi khi người lao động lựa chọn nhận BHXH một lần.

Hưởng ứng lễ ra quân Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Các tuyên truyền viên tham gia diễu hành tuyên truyền lưu động về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện.

Sau lễ ra quân, các cán bộ, công nhân, viên chức của 2 ngành BHXH và Bưu điện tỉnh Thanh Hóa cùng các đội tuyên truyền của các huyện, thị xã, thành phố đồng loạt xuống đường, ra quân cổ động, tuyên truyền trên các tuyến phố chính và chia nhóm nhỏ đến các khu dân cư, trung tâm thương mại, nhà dân để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]