(Baothanhhoa.vn) - Để chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, ngày 19-10 Sở Giao thông - Vận tải hướng dẫn kiểm soát người từ các vùng dịch trở về địa phương tại các chốt kiểm soát liên ngành trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 19-10-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Hướng dẫn kiểm soát người từ các vùng dịch trở về địa phương tại các chốt kiểm soát liên ngành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Để chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, ngày 19-10 Sở Giao thông - Vận tải hướng dẫn kiểm soát người từ các vùng dịch trở về địa phương tại các chốt kiểm soát liên ngành trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 19-10-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Hướng dẫn kiểm soát người từ các vùng dịch trở về địa phương tại các chốt kiểm soát liên ngành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Theo đó, không kiểm tra Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 và các giấy tờ khác đối với người đi qua các Chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 và không thực hiện xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 tại các Chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh (trừ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2, các trường hợp đến từ địa bàn có dịch cấp độ 4, vùng cách ly y tế/vùng phong tỏa hoặc cá nhân có nhu cầu).

Đối với việc kiểm soát người từ các vùng dịch trở về địa phương tại các Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19: Khe nước lạnh, thị xã Nghi Sơn; xã Xuân Bình, huyện Như Xuân; xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành; Dốc Xây, thị xã Bỉm Sơn; Ga Thanh Hóa và Ga Bỉm Sơn; Cảng Hàng không Thọ Xuân được thực hiện như sau: Tăng cường hướng dẫn, giám sát, hỗ trợ, khai báo y tế dưới mọi hình thức bằng bản giấy hoặc các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Hướng dẫn người về từ các vùng dịch cấp độ 2-3-4 khi về địa phương phải khai báo ngay với Trạm y tế xã/phường/thị trấn, đồng thời thông báo với chính quyền địa phương để được thực hiện các biện pháp cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19 phù hợp. Vận hành hoạt động các Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 thông tin ra vào tỉnh một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình mới nhằm quản lý, kiểm soát có hiệu quả người, phương tiện đi về, đi ra từ vùng có dịch; đảm bảo tối đa thuận tiện cho lưu thông hàng hóa và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

Các Chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin cá nhân, nơi cư trú, số điện thoại của người về từ vùng dịch, sau đó thông báo cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các huyện, thị xã, thành phố (qua đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND, giám đốc Trung tâm Y tế) biết để tiếp nhận người và tổ chức áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 phù hợp: Đối với người có phương tiện cá nhân: Chủ động đi về địa phương, không dừng, nghỉ dọc đường và thực hiện ngay việc khai báo tại cơ quan y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú; phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Đối với người có người và xe đưa đón: Chủ động đi về địa phương, không dừng, nghỉ dọc đường và thực hiện ngay việc khai báo tại cơ quan y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú (kể cả người trở về và người đưa đón); phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Đối với người không có phương tiện đưa đón: Sử dụng phương tiện do Sở Giao thông - Vận tải hoặc địa phương bố trí: Phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định và trả phí vận chuyển.

Đề nghị đại diện Cảng vụ hàng không Miền Bắc tại Thọ Xuân; Chi nhánh vận tải đường sắt Bỉm Sơn và các Chốt kiểm soát dịch liên ngành: Tiếp nhận thông tin cá nhân, nơi cư trú, số điện thoại của người về từ vùng dịch, sau đó thông báo cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị xã, thành phố (qua đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND, giám đốc Trung tâm Y tế) biết để tiếp nhận người. Nếu người dân không có phương tiện đưa đón hoặc Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các huyện, thị xã, thành phố không bố trí được phương tiện vận chuyển thì sử dụng các phương tiện xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi có phù hiệu do Sở Giao thông vận tải cấp, đảm bảo quy định phòng, chống dịch để vận chuyển công dân về nơi cư trú. Yêu cầu lái xe, đơn vị kinh doanh vận tải chỉ được thu giá cước vận chuyển theo đúng giá cước đã kê khai, niêm yết theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]