(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao nhận thức, cũng như cập nhật kiến thức, định hướng về hoạt động công tác xã hội (CTXH) trong bệnh viện, chiều 24-3, Sở Y tế tổ chức Hội thảo về CTXH với chủ đề “CTXH trong bệnh viện chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triển”.

Hội thảo công tác xã hội trong bệnh viện chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triển

Nhằm nâng cao nhận thức, cũng như cập nhật kiến thức, định hướng về hoạt động công tác xã hội (CTXH) trong bệnh viện, chiều 24-3, Sở Y tế tổ chức Hội thảo về CTXH với chủ đề “CTXH trong bệnh viện chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triển”.

Hội thảo công tác xã hội trong bệnh viện chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triển

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Trong lĩnh vực y tế, CTXH được hình thành từ năm 2011, CTXH trong bệnh viện ngày càng được coi trọng, góp phần giải quyết những nhu cầu cần thiết trong chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cũng như làm gia tăng sự hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ y tế.

Hội thảo công tác xã hội trong bệnh viện chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triển

Phó Giám đốc Sở Y tế Đỗ Thái Hoà phát biểu khai mạc hội thảo.

Tại Thanh Hoá sau khi có các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị triển khai hoạt động CTXH tại các bệnh viện. Đến nay, hệ thống CTXH trong bệnh viện đã được hình thành và ngày một phát triển hơn.

Toàn tỉnh có 38 bệnh viện công lập, trong đó 11 bệnh viện thành lập phòng CTXH, 27 bệnh viện thành lập tổ CTXH; toàn ngành có 250 cán bộ tham gia làm nhiệm vụ CTXH chuyên trách và bán chuyên trách, trong đó có 110 cán bộ đã được đào tạo tập huấn về CTXH. Các hoạt động CTXH tại các bệnh viện ngày càng được quan tâm và phát triển. Các Tổ/Phòng CTXH của các cơ sở y tế đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đề xuất nhiều cải tiến nhằm nâng cao chất lượng hoạt động CTXH, khẳng định được vị thế, vai trò của hoạt động CTXH trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người bệnh.

Hội thảo công tác xã hội trong bệnh viện chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triển

Đại diện Phòng CTXH Bệnh viện Tâm thần chia sẻ về mô hình hoạt động CTXH tại bệnh viện.

Hoạt động CTXH trong toàn ngành ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan toả sâu rộng tại các cơ sở y tế và cộng đồng xã hội. Nhiều chương trình, hoạt động CTXH hay, sáng tạo, hiệu quả và ý nghĩa, nhân văn được các Tổ/Phòng CTXH các bệnh viện tổ chức như: vận động hỗ trợ về hiện vật hoặc chi phí điều trị cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, cắt tóc miễn phí, tặng quà và thăm hỏi bệnh nhân dip lễ tết, chương trình “Bữa cơm 0 đồng”, chương trình Phiên chợ 0 đồng, chương trình Tết trung thu cho các bệnh nhi; chương trình “Chuyến xe nghĩa tình”, “Tặng sách tiếp bước đến trường cho bệnh nhân nhi”, “Tủ sách cộng đồng”, tư vấn chế độ chính sách, truyền thông giáo dục sức khoẻ phòng tránh các bệnh lý thường gặp, chương trình khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí tại cộng đồng…

Hội thảo công tác xã hội trong bệnh viện chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triển

PGS,TS Phạm Tiến Nam, Trưởng bộ môn CTXH, Trường Đại học Y tế Công cộng tham luận tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được trao đổi về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của CTXH trong bệnh viện; nâng cao hiệu quả hoạt động CTXH trong bệnh viện, định hướng các mô hình CTXH; chia sẻ về mô hình hoạt động CTXH của Phòng/Tổ CTXH tại bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện và bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, cùng nhiều ý kiến thảo luận, trao đổi những cách làm, mô hình hay trong hoạt động thực tiễn tại đơn vị.

Hội thảo công tác xã hội trong bệnh viện chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triển

Toàn cảnh hội thảo.

Đây là cơ hội để những người làm CTXH giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật thêm kiến thức, tìm hiểu những mô hình CTXH trong tỉnh cũng như trên thế giới để có thể áp dụng triển khai tại đơn vị. Từ đó xây dựng mô hình CTXH tại các cơ sở y tế từng bước chuẩn hóa theo hướng chuyên nghiệp, chuyên sâu, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ KCB, nâng tầm thương hiệu và uy tín ngành y tế tỉnh nhà.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]