(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12-7, Hội Nông dân (HND) huyện Nông Cống đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018-2023. Đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Hội Nông dân huyện Nông Cống đồng hành hỗ trợ nông dân hiệu quả

Chiều 12-7, Hội Nông dân (HND) huyện Nông Cống đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018-2023. Đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Hội Nông dân huyện Nông Cống đồng hành hỗ trợ nông dân hiệu quả

Toàn cảnh hội nghị

Thời gian qua, các cấp hội nông dân huyện Nông Cống đã có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền, vận động nông dân, chuyển tải kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được phát động phù hợp với tình hình và lợi ích, nhu cầu của các tầng lớp Nhân dân, nội dung thi đua phong phú, được thể hiện trên nhiều lĩnh vực.

HND huyện làm tốt các hoạt động hỗ trợ nông dân như tạo nguồn cho 360 người đi xuất khẩu lao động; tổ chức 345 lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho 19.557 lượt người; cung ứng 4.563 tấn phân bón chậm trả cho nông dân, tín chấp và ủy thác trên 722 tỷ đồng cho 11.009 hộ nông dân vay; quản lý và sử dụng hiệu quả 4 tỷ 413 triệu đồng nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân…

Hỗ trợ nông dân xây dựng cơ sở sản xuất chất lượng và gắn tem truy suất nguồn gốc và nhãn mác sản phẩm cho miến gạo Thăng Long; gạo sạch Hương quê xã Trường Sơn; Nón lá Trường Giang; Mây giang xiên, đèn lồng góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên toàn huyện tính đến cuối năm 2020 xuống 1,36%, hộ nghèo là hội viên nông dân còn 0,9%.

Hội Nông dân huyện Nông Cống đồng hành hỗ trợ nông dân hiệu quả

Đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả các cấp HND huyện Nông Cống đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời cũng chỉ ra một nhiệm vụ cần tập trung triển khai thực hiện để hoàn thành mục tiêu Nghị quyết đại hội đề ra, đó là: Bám sát vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của địa phương, của tỉnh để có phương hướng hành động cụ thể. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Quan tâm công tác đào tạo nghề, hỗ trợ nông dân về vốn, khoa học - kỹ thuật, cây, con giống. Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng các nguồn vốn vay, xây dựng các mô hình kinh tế gắn với sản xuất an toàn và bảo vệ môi trường, tạo nền sản xuất nông nghiệp bền vững. Trong hoàn cảnh hiện nay thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống để vừa đẩy lùi dịch, bệnh COVID-19, vừa chăm lo phát triển kinh tế - xã hội.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]