(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-6, Hội Nông dân (HND) huyện Lang Chánh đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu HND nhiệm kỳ 2018-2023.

Hội Nông dân huyện Lang Chánh hoàn thành và hoàn thành vượt mức 13/16 chỉ tiêu đề ra

Ngày 22-6, Hội Nông dân (HND) huyện Lang Chánh đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu HND nhiệm kỳ 2018-2023.

Hội Nông dân huyện Lang Chánh hoàn thành và hoàn thành vượt mức 13/16 chỉ tiêu đề ra

Toàn cảnh hội nghị.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội HND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2018-2023, cùng với các cấp Hội trong toàn tỉnh, HND huyện Lang Chánh đã phát huy tốt vai trò trung tâm, nòng cốt của phong trào nông dân, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nông dân. Hội đã phát động và tổ chức tốt các phong trào thi đua rộng khắp trên địa bàn toàn huyện, hoàn thành và hoàn thành vượt mức 13/16 chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội HND huyện.

HND huyện đã quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; mạnh dạn ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng.

Hội Nông dân huyện Lang Chánh hoàn thành và hoàn thành vượt mức 13/16 chỉ tiêu đề ra

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các hoạt động hỗ trợ nông dân cũng được đẩy mạnh triển khai như mở 6 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho 153 lao động, cung ứng mỗi năm 350 tấn phân bón chậm trả cho nông dân, tín chấp và ủy thác cho 4.759 hộ nông dân vay 313 tỷ 801 triệu đồng đầu tư sản xuất, kinh doanh; xây dựng 265 triệu đồng Quỹ hội, phát triển 520 triệu đồng Quỹ hỗ trợ nông dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Thanh, Phó Chủ tịch HND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả HND huyện Lang Chánh đã đạt được trong thời gian qua. Đề nghị từ nay đến cuối nhiệm kỳ là giai đoạn nước rút để hoàn thành các mục tiêu đề ra. Vì vậy các cấp HND huyện cần bám sát vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của địa phương, của tỉnh để có hành động cụ thể. Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng các nguồn vốn vay, xây dựng các mô hình kinh tế gắn với sản xuất an toàn và bảo vệ môi trường. Các hoạt động luôn hướng về cơ sở, lấy hội viên nông dân làm trung tâm trong việc xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]