(Baothanhhoa.vn) - Tiếp tục thực hiện có hiệu quả khâu đột phá “Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Hội cơ sở; đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ; phát huy quyền làm chủ của hội viên, phụ nữ”, năm 2021 các cấp Hội LHPN huyện Lang Chánh đã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, hội viên, phụ nữ nghèo.

Hội LHPN huyện Lang Chánh với nhiều hoạt động hướng về cơ sở

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả khâu đột phá “Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Hội cơ sở; đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ; phát huy quyền làm chủ của hội viên, phụ nữ”, năm 2021 các cấp Hội LHPN huyện Lang Chánh đã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, hội viên, phụ nữ nghèo.

Hội LHPN huyện Lang Chánh với nhiều hoạt động hướng về cơ sở

Hội viên, phụ nữ duy trì dọn vệ sinh, trồng hoa làm đẹp cảnh quan môi trường.

Hội LHPN huyện đã làm tốt khai thác các nguồn vốn vay hỗ trợ hội viên sản xuất; bồi dưỡng kiến thức về mọi mặt; tăng cường các hoạt động giúp nhau và xây dựng mô hình rõ việc, rõ đối tượng thực sự đạt hiệu quả. Hiện nay, Hội đang quản lý 104 tỷ 765 triệu đồng vốn ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội cho 2.246 hộ vay; 100 tỷ đồng vốn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; phối hợp với Chương trình Tài Chính vi mô giải ngân 36,9 tỷ đồng cho 2.152 thành viên vay chăn nuôi phát triển kinh tế hộ gia đình.

Hội LHPN huyện Lang Chánh với nhiều hoạt động hướng về cơ sở

Được Hội LHPN tỉnh, huyện, xã và Đồn Biên phòng Yên Khương trao bò sinh sản (năm 2019), đến nay các hộ gia đình đang duy trì chăm sóc phát triển đàn bò phát triển tốt, đã có nhiều con sinh sản.

Cùng với đó, các mô hình chăn nuôi được hội chú trọng, đặc biệt là duy trì có hiệu quả mô hình hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản cho 91 hộ gia đình đặc biệt khó khăn (1 con/hộ) tại các xã Giao Thiện, Lâm Phú, Yên Khương. Đến nay, tổng đàn bò đã sinh sản từ 91 con ban đầu đã tăng lên 160 con...

Với nhiều hoạt động hướng về cơ sở, trong năm hội đã giúp 153 hộ khó khăn bằng nhiều hình thức; thu hút 68 hội viên mới nâng tổng số hội viên từ 18 tuổi trở lên đạt 12.728 hội viên.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]