(Baothanhhoa.vn) - – Ngày 25-10, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 4200/QĐ-UBND về việc hỗ trợ gạo cho đồng bào dân tộc thiểu số các huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Lang Chánh và Như Xuân trong công tác bảo vệ rừng 5 tháng cuối năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hỗ trợ 3.000 tấn gạo cho đồng bào dân tộc thiểu số các huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Lang Chánh và Như Xuân trong công tác bảo vệ rừng

– Ngày 25-10, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 4200/QĐ-UBND về việc hỗ trợ gạo cho đồng bào dân tộc thiểu số các huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Lang Chánh và Như Xuân trong công tác bảo vệ rừng 5 tháng cuối năm 2018.

Theo đó, tổng diện tích trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng là 71.918 ha. Số gạo thực hiện hỗ trợ năm 2018 là 3.000 tấn, trong đó: Huyện Quan Sơn được hỗ trợ 800 tấn gạo, huyện Quan Hóa là 1.000 tấn gạo, huyện Lang Chánh là 300 tấn gạo và huyện Như Xuân là 900 tấn gạo.

UBND tỉnh yêu cầu Cục Dự trụ Nhà nước khu vực Thanh Hóa có trách nhiệm vận chuyển, giao gạo hỗ trợ cho các đơn vị thụ hưởng theo quy định. Đối với mỗi đợt cấp phát yêu cầu UBND huyện lập kế hoạch phân bổ tiếp nhận cụ thể (tối thiểu 2 tháng/lần) và phối hợp với Cục Dự trụ Nhà nước khu vực Thanh Hóa tiến hành giao nhận, cấp phát gạo kịp thời đến các đối tượng được thụ hưởng đảm bảo đúng định mức, không trùng lắp với các chính sách khác và đúng các quy định Nhà nước. Thời gian hoàn thành xuất kho, giao nhận đến ngày 31-12-2018. Sở Tài chính thẩm định dự toán kinh phí vận chuyển gạo từ trung tâm đến trung tâm xã hoặc cụm xã cho quá trình nhận hàng; Sở NN & PTNT chủ trì, phối hợp với Sở LĐ – TB & XH, Ban Dân tộc, UBND các huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Lang Chánh và Như Xuân tổ chức kiểm tra việc hỗ trợ gạo cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tự nguyện trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng sản xuất đúng đối tường, đảm bảo quy đinh.


BĐT (nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]