(Baothanhhoa.vn) - Xác định tiêu chí môi trường là một trong những tiêu chí khó thực hiện trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, huyện Quảng Xương đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện tiêu chí môi trường với sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, hội quần chúng và toàn dân. Trong đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện đã phát động cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động chung tay, góp phần xây dựng NTM, thông qua phong trào chỉnh trang công sở, cơ quan, đơn vị trường học “xanh - sạch - đẹp”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả từ phong trào chỉnh trang công sở, cơ quan, đơn vị trường học “Xanh - sạch - đẹp”

Xác định tiêu chí môi trường là một trong những tiêu chí khó thực hiện trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, huyện Quảng Xương đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện tiêu chí môi trường với sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, hội quần chúng và toàn dân. Trong đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện đã phát động cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động chung tay, góp phần xây dựng NTM, thông qua phong trào chỉnh trang công sở, cơ quan, đơn vị trường học “xanh - sạch - đẹp”.

Hiệu quả từ phong trào chỉnh trang công sở, cơ quan, đơn vị trường học “Xanh - sạch - đẹp”

Các cô giáo Trường Mầm non xã Quảng Bình (Quảng Xương) trồng, chăm sóc vườn rau sạch.

Dọc trục đường chính xuống xã Quảng Đức, 2 bên đường phong quang, sạch đẹp với các luống hoa mười giờ, hoa chiều tím trồng 2 bên lối đi. Đồng chí Phạm Đức Khá, Chủ tịch UBND xã Quảng Đức, cho biết: Trồng hoa thay thế cỏ dại ở nông thôn đang là mô hình thiết thực, góp phần bảo vệ hành lang an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, làm sạch, đẹp cảnh quan nông thôn. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường gắn với xây dựng làng, xã sạch, đẹp trong phong trào duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí NTM. Để duy trì được các tuyến đường, cơ quan, đơn vị sạch, đẹp, xã thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường gắn với xây dựng NTM; nâng cấp, sửa chữa, phát quang tầm nhìn, vệ sinh cảnh quan môi trường, trồng hoa trên các tuyến đường, trong công sở, đơn vị, trường học, tạo thành nền nếp, cứ chiều thứ 6 hàng tuần cán bộ, công nhân viên chức, người lao động cùng nhau dọn dẹp phòng làm việc, khuôn viên, nhà vệ sinh để tuần mới có một môi trường làm việc trong lành.

Chúng tôi đến Trường Mầm non Quảng Bình vừa lúc các phụ huynh đang đón trẻ. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về ngôi trường này là không khí thoáng đãng, sân trường lát gạch sạch đẹp, có nhiều cây xanh và các bồn hoa khoe sắc thắm...

Cô giáo Nguyễn Thị Hoa, giáo viên nhà trường niềm nở cho biết: Đây là thành quả của nhiều năm xây dựng trường, lớp xanh - sạch - đẹp của nhà trường. Để có được môi trường sạch, đẹp như hôm nay, ngoài sự đầu tư của chính quyền địa phương và huy động xã hội hóa trong xây dựng các công trình, Trường Mầm non Quảng Bình còn thực hiện tốt phong trào chỉnh trang công sở, cơ quan, đơn vị trường học “Xanh - sạch – đẹp” do LĐLĐ huyện Quảng Xương phát động. 2 năm qua, cứ vào chiều thứ 6 hoặc thứ 7 hàng tuần, công đoàn phối hợp với đoàn thanh niên nhà trường huy động toàn thể đoàn viên tổng dọn vệ sinh trường, lớp, chỉnh trang lại khuôn viên, bồn hoa, cây cảnh, trồng, chăm sóc rau xanh trong vườn. Vì vậy, khuôn viên nhà trường lúc nào cũng gọn gàng, sạch đẹp, tạo môi trường tốt nhất cho trẻ được chăm sóc, phát triển toàn diện cả về sức khỏe, trí tuệ và kỹ năng sống.

Đồng chí Hoàng Thị Hằng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Quảng Xương cho biết: Thực hiện Kế hoạch số 14 của Ban Dân vận Huyện ủy Quảng Xương về việc triển khai 7 “Mô hình dân vận khéo” trong xây dựng NTM, năm 2016 LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua “Cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động huyện Quảng Xương chung tay, góp phần xây dựng NTM” đến các tổ chức công đoàn cơ sở trên địa bàn toàn huyện. Đầu năm 2018, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện tiếp tục chỉ đạo công đoàn cơ sở tuyên truyền cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt phong trào chỉnh trang công sở, cơ quan, đơn vị, trường học “Xanh - sạch - đẹp”. Đến nay toàn huyện có 159/159 công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào vệ sinh công sở trường học “Xanh – sạch - đẹp” tại đơn vị; trong đó, công đoàn khối trường học có 92/92 đơn vị trồng được bồn hoa cây cảnh trong khuôn viên nhà trường; 12/30 đơn vị khối xã có bồn hoa cây cảnh trong công sở; 8/12 công đoàn khối cơ quan hành chính sự nghiệp trồng bồn hoa cây cảnh trong cơ quan; 6/12 doanh nghiệp trồng bồn hoa cây cảnh và làm tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Qua phong trào thi đua đã có sức lan tỏa rộng khắp trong công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện, nhiều công đoàn cơ sở đã huy động được sự đóng góp của đông đảo cán bộ, đoàn viên để mua vật tư xây dựng khuôn viên, mua giống hoa, cây cảnh về trồng và chăm sóc trong khuôn viên cơ quan, đơn vị, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp, qua đó nâng cao ý thức đoàn viên trong việc giữ gìn cơ quan, công sở văn hóa, góp phần bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp và hoàn thành các tiêu chí huyện NTM năm 2018.

Bài và ảnh: Tô Dung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]