(Baothanhhoa.vn) - Mục tiêu của chương trình là các tổ chức đoàn, đội cả nước sẽ cùng nhau trao tặng một triệu ly sữa cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, miền núi, thiếu nhi dân tộc thiểu số, con em thanh niên công nhân - anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nói về chương trình “Một triệu ly sữa” do Trung ương Đoàn phát động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hành trình “Một triệu ly sữa” đến trẻ em nghèo - lan tỏa giá trị nhân văn

Mục tiêu của chương trình là các tổ chức đoàn, đội cả nước sẽ cùng nhau trao tặng một triệu ly sữa cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, miền núi, thiếu nhi dân tộc thiểu số, con em thanh niên công nhân - anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nói về chương trình “Một triệu ly sữa” do Trung ương Đoàn phát động.

Hành trình “Một triệu ly sữa” đến trẻ em nghèo - lan tỏa giá trị nhân văn

Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tặng sữa và sách cho trẻ em Làng Trẻ em SOS Thanh Hóa.

Còn nhớ những ngày cuối tháng 6, tiết trời nắng như đổ lửa, chúng tôi có dịp đến thăm các em bé mồ côi tại Làng Trẻ em SOS Thanh Hóa, được nghe kể về những mảnh đời của những đứa trẻ bị bỏ rơi...

“Con là em bé chưa được đặt tên, mẹ bỏ con ở cổng làng khi mới một, hai ngày tuổi, khi bác bảo vệ nghe tiếng khóc chạy ra đón con với tấm chăn mỏng quấn quanh thân hình nhỏ xíu. Khi đó, người con còn nguyên dây rốn. Con khóc to lắm, bởi vì con là Đàm Ngọc Hân, con có một sức sống mãnh liệt”. Đó là chuyện về bé Đàm Ngọc Hân (nay bé đã 3 tuổi) bị bỏ rơi đêm ngày 9-1-2017 tại cổng Làng Trẻ em SOS Thanh Hóa.

Chia sẻ những khó khăn, mất mát cùng các em, Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp tổ chức hoạt động hưởng ứng chương trình “Một triệu ly sữa” do Trung ương Đoàn phát động với mong muốn cung cấp sữa, bữa ăn bổ sung dinh dưỡng cho thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, tập trung cho thiếu niên, nhi đồng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con em công nhân, người lao động tự do bị mất việc, thiếu nhi vùng dân tộc miền núi, khó khăn. Tại chương trình, các đơn vị đã trao tặng 2.400 hộp sữa, 20 thùng mì tôm; thùng kẹo, thùng cháo ăn liền cho các em thiếu niên, nhi đồng của Làng Trẻ em SOS Thanh Hóa. Phần quà tuy không lớn, nhưng khi cầm trên tay những hộp sữa, những món quà ý nghĩa từ các anh, chị Hội đồng Đội, những đứa trẻ ngây thơ, hồn nhiên, trong trẻo của Làng Trẻ em SOS đã không giấu được niềm vui, các em vừa chạy nhảy vui đùa, vừa tung tăng khoe những món quà.

Tại huyện Như Thanh, thực hiện kế hoạch của Hội đồng Đội tỉnh về việc tổ chức chương trình “Một triệu ly sữa”, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã chỉ đạo các cơ sở đoàn, đội đẩy mạnh triển khai các hoạt động cho thiếu nhi, đặc biệt là công tác hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Toàn huyện đã tổ chức trao hơn 10.000 hộp sữa, trị giá 50 triệu đồng, cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện; tặng 50 suất quà, trị giá 20 triệu đồng, cho học sinh nghèo vượt khó; tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 27 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khánh thành và bàn giao 1 khu vui chơi cho thiếu nhi, trị giá 20 triệu đồng, tại xã Yên Lạc... Trong thời gian tới, huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn, đội trên địa bàn toàn huyện tổ chức các hoạt động thiết thực như: trao tặng sữa, tặng quà, tặng dụng cụ học tập tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với phương châm không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau.

Tại huyện Hà Trung, Huyện đoàn, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện tổ chức hoạt động hưởng ứng chương trình “Một triệu ly sữa” do Hội đồng Đội Trung ương phát động. Tại chương trình, các đơn vị đã trao tặng 60 suất quà với tổng trị giá cho 60 em đội viên, thiếu niên thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hà Sơn; xã Hà Đông và xã Lĩnh Toại.

Chương trình “Một triệu ly sữa” được Trung ương Đoàn tổ chức từ ngày 2-4-2020 đến khi công bố hết dịch COVID-19 với mong muốn cung cấp sữa, bữa ăn bổ sung dinh dưỡng cho thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, tập trung ở đối tượng thiếu niên, nhi đồng là con em công nhân, người lao động tự do bị mất việc, thiếu nhi vùng dân tộc miền núi, khó khăn. Đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: Hưởng ứng chương trình, mục tiêu của tổ chức đoàn, đội trong tỉnh sẽ cùng tham gia vận động nguồn lực và phát động người dân, đặc biệt là đoàn viên, thanh, thiếu nhi có điều kiện cùng tham gia đóng góp hỗ trợ, phấn đấu trao tặng ít nhất 500 cuốn sách, báo và một triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Theo thống kê của Tỉnh đoàn, từ ngày 1-6 đến nay, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã trao tặng 76.000 ly sữa, 1.200 đầu sách cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bài và ảnh: Lê Phượng


Bài Và Ảnh: Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]