(Baothanhhoa.vn) - Với mục đích lấy phòng ngừa là chính, từ đầu năm đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch và phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, huy động nhân dân tích cực tham gia, triển khai đồng bộ các biện pháp xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn xã hội, góp phần tạo môi trường lành mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Duy trì 179 xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm

Với mục đích lấy phòng ngừa là chính, từ đầu năm đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch và phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, huy động nhân dân tích cực tham gia, triển khai đồng bộ các biện pháp xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn xã hội, góp phần tạo môi trường lành mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó, hiện toàn tỉnh duy trì 179/635 xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm (đạt tỷ lệ 28,2%). Nhiều địa phương chú trọng, quan tâm thực hiện xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn xã hội gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, tiêu chí xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Khu phố văn hóa”, “Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn”... Từ các phong trào hoạt động cơ sở, ý thức đấu tranh tố giác đối tượng sử dụng, mua bán, tàng trữ, vận chuyển ma túy của người dân ngày càng được nâng cao.

Nhằm duy trì, phát huy hiệu quả và tiếp tục nhân rộng các mô hình xã, phường lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm, thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục theo chiều sâu, đi vào từng nhóm đối tượng, từng địa bàn, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân về phòng chống ma túy, mại dâm. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và xây dựng xã, phường lành mạnh không có tệ nạn xã hội; thực hiện lồng ghép các chương trình phát triển kinh tế - xã hội với công tác phòng, chống tệ nạn xã hội để ngăn chặn, kiềm chế tệ nạn phát sinh mới.


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]