(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17 - 7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo các công ty khai thác công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh đồng loạt vận hành các trạm bơm tiêu để tiêu thoát nước đệm cho các vùng có nguy cơ ngập úng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng loạt vận hành 36 trạm bơm tiêu để tránh ngập lụt

Sáng 17 - 7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo các công ty khai thác công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh đồng loạt vận hành các trạm bơm tiêu để tiêu thoát nước đệm cho các vùng có nguy cơ ngập úng.

Trạm bơm tiêu Dân Quyền (Triệu Sơn) vận hành tiêu úng.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh có mưa to ở nhiều nơi, dự báo tiếp tục có mưa trong vài ngày tới. Mực nước các cánh đồng, ao hồ lên nhanh nên nguy cơ ngập úng đang hiện hữu, nhất là những diện tích lúa mới cấy. Để không xảy ra tình trạng ngập lụt, sáng 17 - 7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo các công ty khai thác công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh đồng loạt vận hành thêm 15 trạm bơm tiêu để tiêu thoát nước đệm cho các vùng có nguy cơ ngập úng.

Hiện nay có tổng 36 trạm bơm tiêu đang vận hành, trong đó huyện Triệu Sơn 10 trạm bơm (Dân Quyền, Ninh Phong, Xuân Thọ, Hang Trâu, Đô Trình; Đồng Tiến; Đồng Lợi, Tân Ninh, Thái Hòa, Hoằng Đồng); huyện Thọ Xuân 1 trạm (Đồng Ngâu); huyện Đông Sơn 4 trạm (Đông Yên, Đông Tân, Đồng Nhâm, Đông Thịnh); huyện Nông Cống 1 trạm (Tân Thọ), huyện Thiệu Hóa 1 trạm (Thiệu Hòa), huyện Hà Trung 11 trạm (Hà Hải, Hà Giang1, Hà Giang2, Đông Trung, Hà Bắc, Hà Tiến 1, Hà Tiến 2, Hà Yên 1, Hà Yên 2, Đô Mỹ, Nhân Lý), huyện Nga Sơn 1 trạm (Nga Thiện), thị xã Bỉm Sơn 3 trạm (Đoài Thôn, Tam Đa, Phú Dương)...

Vận hành trạm bơm tiêu Đông Tân.

Theo dự báo, từ ngày 16 đến 19 - 7, khu vực tỉnh Thanh Hóa có mưa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa khoảng từ 100 đến 250 mm, có nơi trên 250 mm.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]