(Baothanhhoa.vn) - Chiều 23-1, Sở Công Thương, Điện lực Bá Thước và nhà thầu thi công đã phối hợp đóng điện lưới quốc gia cho nhân dân tại thôn Son và thôn Mười, xã Lũng Cao (Bá Thước).

Đóng điện lưới quốc gia tại thôn Son, thôn Mười, huyện Bá Thước

Chiều 23-1, Sở Công Thương, Điện lực Bá Thước và nhà thầu thi công đã phối hợp đóng điện lưới quốc gia cho nhân dân tại thôn Son và thôn Mười, xã Lũng Cao (Bá Thước).

Đóng điện lưới quốc gia tại thôn Son, thôn Mười, huyện Bá Thước

Cán bộ điện lực Bá Thước đóng điện lưới quốc gia tại thôn Son

Thôn Son, Mười nằm ở phía Tây Bắc của huyện Bá Thước, cách trung tâm huyện 24km. Nơi đây, cách TP Thanh Hóa khoảng 150 km, cách Hà Nội qua lối tắt đi sang Tân Lạc (Hòa Bình) khoảng 130 km, thuộc vùng lõi của Khu bảo tồn nhiên nhiên Pù Luông. Thôn Son hiện có 104 hộ dân và thôn Mười với 69 hộ dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái.

Với độ cao trung bình khoảng 1.200 m, nơi đây được mệnh danh là “Sapa” trong lòng xứ Thanh, với cảnh sắc thiên nhiên nguyên sơ và còn giữ được phong tục tập quán độc đáo của đồng bào Thái, rất thuận lợi cho phát triển du lịch cộng đồng. Tuy nhiên, những năm vừa qua, do chưa có điện lưới quốc gia nên cuộc sống của người dân thôn Son, Mười còn nhiều khó khăn.

Đóng điện lưới quốc gia tại thôn Son, thôn Mười, huyện Bá Thước

Đưa điện lưới quốc gia tại thôn Mười

Thực hiện quyết định số 415/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 28-1-2019 về phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả khi Tiểu dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2018-2020 do EU tài trợ, Sở Công Thương - chủ đầu tư dự án đã được phê duyệt bản vẽ thi công và dự toán dự án cấp điện lưới quốc gia cho xã Lũng Cao với tổng nguồn vốn hơn 20,1 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục đầu tư với 8km đường điện trung thế và 4km đường điện hạ thế, trong đó, có 1,3 km đường cáp ngầm.

Đóng điện lưới quốc gia tại thôn Son, thôn Mười, huyện Bá Thước

Để kịp thời đóng điện cho nhân dân trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Sở Công Thương đã tích cực đôn đốc nhà thầu thi công, phối hợp với Điện lực Bá Thước nghiệm thu dự án, đưa điện lưới quốc gia kịp thời cho nhân dân đón Tết và phát triển kinh tế.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]