(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến một số sai phạm trong sử dụng đất tại trang trại tổng hợp cá - lúa tại xã Quảng Thịnh (TP Thanh Hóa), chủ doanh nghiệp đã tự tháo dỡ bảng, biển, dừng kinh doanh ẩm thực tại đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Doanh nghiệp tự tháo dỡ bảng, biển, dừng kinh doanh ẩm thực tại trang trại tổng hợp cá - lúa ở xã Quảng Thịnh

Liên quan đến một số sai phạm trong sử dụng đất tại trang trại tổng hợp cá - lúa tại xã Quảng Thịnh (TP Thanh Hóa), chủ doanh nghiệp đã tự tháo dỡ bảng, biển, dừng kinh doanh ẩm thực tại đây.

Cổng vào khu ẩm thực trên khu đất trang trại tổng hợp cá - lúa.

Trước đó, Báo Thanh Hóa đã thông tin, ngày 18-5-2018, UBND TP Thanh Hóa đã có Báo cáo số 436/BC-UBND về kết quả kiểm tra, rà soát việc quản lý, sử dụng đất trang trại tổng hợp cá - lúa của hộ ông Nguyễn Xuân Hương, xã Quảng Thịnh (TP Thanh Hóa). Báo cáo chỉ rõ: “trong quá trình sử dụng đất, hộ ông Hương đã sử dụng sai mục đích một phần diện tích 327,8m2 vào mục đích kinh doanh ăn uống ẩm thực, không đúng mục đích được thuê. Ngoài ra, việc hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống chưa được cấp có thẩm quyền cho phép”.

[Kết quả kiểm tra, rà soát việc quản lý, sử dụng đất trang trại tổng hợp cá - lúa tại xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa]

UBND TP Thanh Hóa yêu cầu hộ ông Nguyễn Xuân Hương “sử dụng đất theo đúng vị trí, ranh giới khu đất, mục đích sử dụng đất được thuê, giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất, tháo dỡ bảng, biển và dừng các hoạt động liên quan đến kinh doanh ẩm thực; lập hồ sơ xin chuyển mục đích phần diện tích đất phục vụ kinh doanh thương mại, phần diện tích đất làm bảo tàng ngoài công lập theo đúng quy định của pháp luật”.

Tấm biển "Làng ẩm thực xứ Thanh" được dựng phía bên trái cổng vào trang trại trước kia đã được tháo dỡ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, thực hiện kết luận của UBND TP Thanh Hóa, ông Nguyễn Xuân Hương đã cho nhân viên nghỉ việc, tháo dỡ bảng, biển và dừng các hoạt động liên quan đến kinh doanh ẩm thực , đồng thời lập hồ sơ xin chuyển mục đích phần diện tích đất phục vụ kinh doanh thương mại, phần diện tích đất làm bảo tàng ngoài công lập. Hiện trang trại chỉ duy trì hoạt động khu chăn nuôi và sản xuất theo mục đích sử dụng đất được thuê. Đối với hệ thống các nhà sàn, công trình trên đất, do nhận bàn giao từ Công ty Tây Hồ, trong quá trình quản lý, sử dụng đã được cải tạo trên cơ sở nếp nhà cũ nhận bàn giao nên vẫn được giữ nguyên.

Ông Hương cũng có đơn đề nghị UBND thành phố và các cơ quan chức năng sớm hoàn thiện thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho phù hợp với quy hoạch mới được duyệt; tiếp tục tạo điều kiện cho gia đình được kinh doanh các dịch vụ bán các sản phẩm của trang trại để đảm bảo trả lương cho gần 100 người lao động trong khu trang trại.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]