(Baothanhhoa.vn) - Vào dịp cuối năm, lương, thưởng tết luôn là mối quan tâm hàng đầu của người lao động (NLÐ) sau một năm làm việc, cống hiến. Mặc dù dịch COVID-19 có tác động và ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh, nhưng nhìn chung các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh vẫn cố gắng bảo đảm đủ lương, thưởng cho NLÐ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Doanh nghiệp đảm bảo lương, thưởng tết cho người lao động

Doanh nghiệp đảm bảo lương, thưởng tết cho người lao động

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh thăm hỏi tình hình sản xuất, đời sống, động viên công nhân Công ty TNHH MTV TCE Jeans.

Vào dịp cuối năm, lương, thưởng tết luôn là mối quan tâm hàng đầu của người lao động (NLÐ) sau một năm làm việc, cống hiến. Mặc dù dịch COVID-19 có tác động và ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh, nhưng nhìn chung các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh vẫn cố gắng bảo đảm đủ lương, thưởng cho NLÐ.

Những ngày này, tại các phân xưởng của Công ty (CT) TNHH Sakurai Việt Nam không khí lao động nhộn nhịp với các đơn hàng xuất khẩu đầu năm. Điều vui mừng đối với công nhân là mới đây, ban giám đốc CT đã thông báo đến toàn thể NLÐ về mức thưởng Tết Tân Sửu 2021. Trong dịp tết này, CT duy trì thưởng cho mỗi công nhân tháng lương thứ 13; thanh toán tiền phép năm 300% cho những cán bộ, công nhân, lao động chưa nghỉ hết số ngày phép theo quy định. Mức thưởng tết tại DN năm nay bình quân là 19 triệu đồng, cao hơn năm 2020 là 1 triệu đồng. Ông Nguyễn Hữu Quang, Chủ tịch công đoàn CT chia sẻ: Ban giám đốc DN luôn xem NLĐ là tài sản quý. Do đó, các chế độ, quyền lợi có đảm bảo thì NLĐ mới gắn bó lâu dài với DN. Với mức thưởng tết năm nay là sự cố gắng của đơn vị với mong muốn hỗ trợ đoàn viên, NLĐ gắn bó với DN.

Mặc dù hoạt động sản xuất trong năm 2020 gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng CT TNHH Giầy Rollsport Việt Nam vẫn cố gắng lo lương, thưởng tết cho 16.400 cán bộ, công nhân, lao động. Theo đó, về Tết Nguyên đán Tân Sửu, CT thực hiện thưởng lương tháng thứ 13 cho NLĐ. Bên cạnh đó, DN cũng tặng 380 suất quà, trị giá 150 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 300 vé xe cho công nhân về quê ăn tết trị giá 60 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Tý, Chủ tịch công đoàn CT cho biết, dù gặp khó khăn, nhưng DN vẫn cố gắng chăm lo, đảm bảo việc làm, thu nhập và các chế độ, chính sách cho NLĐ. Bởi chăm lo cho NLĐ là đầu tư cho sự phát triển của DN.

Chị Nguyễn Thị Hương, công nhân CT TNHH Giầy Rollsport Việt Nam không giấu được niềm vui khi biết năm nay DN có thưởng tết: “Do dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh nên công nhân chúng tôi lo lắng năm nay không có thưởng hoặc thưởng tết thấp hơn mọi năm. Cuối năm, DN có nhiều đơn hàng trở lại nên khi được lãnh đạo DN thông báo thưởng như mọi năm, tôi rất vui mừng vì có tiền về quê lì xì cho ba mẹ, đoàn tụ với con gái”.

Anh Lê Văn Thành, công nhân CT TNHH Giầy Sunjade Việt Nam cho biết: “Từ đầu năm đến nay, dịch COVID-19 khiến hoạt động sản xuất CT gặp khó, việc làm của chúng tôi có thời điểm bị gián đoạn, thu nhập giảm. Việc DN gặp khó khăn nhưng vẫn nỗ lực bảo đảm lương, thưởng và duy trì phúc lợi cho công nhân là điều đáng trân trọng. Điều này thể hiện trách nhiệm của DN đối với NLĐ và đó cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục gắn bó, sát cánh cùng DN...”.

Ghi nhận ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh cho thấy, tình hình sản xuất của các DN thời điểm này khá ổn định, một số DN nhận thêm được đơn hàng và có nhu cầu tuyển thêm lao động dịp cuối năm. Đặc biệt, nhiều DN FDI có nhu cầu tuyển lao động với số lượng lớn như: CT TNHH Giầy Rollsport Việt Nam, CT TNHH Sakurai Việt Nam, CT TNHH Giầy Aleron Việt Nam, CT TNHH Giầy Annora Việt Nam, CT TNHH S&H Vina Thạch Thành...

Đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, đã thành thông lệ, cuối năm, vấn đề lương, thưởng tết luôn là mối quan tâm hàng đầu của NLÐ sau một năm làm việc, cống hiến. Mặc dù dịch COVID-19 có tác động và ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh, nhưng nhìn chung các DN trên địa bàn tỉnh vẫn cố gắng bảo đảm đủ lương, thưởng cho NLÐ. Điều này cho thấy sự nỗ lực, cố gắng, vì NLĐ của DN để chăm lo, giữ chân công nhân. Qua báo cáo của các DN, so với thưởng tết năm 2020, mức thưởng tết năm nay dự kiến tăng trung bình 8 - 13%. Cụ thể, thưởng Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021: Nhóm các CT TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ có mức thưởng trung bình là 2.500.000 đồng/người; CT có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước là 7.200.000 đồng/người; DN dân doanh là 4.600.000 đồng/người; DN FDI là 3.900.000 đồng/người. Dự kiến mức thưởng cao nhất là 223.000.000 đồng/người tại DN FDI; thấp nhất là 100.000 đồng/người tại DN dân doanh.

Cùng với sự chủ động vượt khó của các DN, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể chung tay quan tâm, chia sẻ để NLĐ được đón Tết Tân Sửu ấm áp, sum vầy. Đặc biệt, năm nay, các cấp công đoàn tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp cùng DN thực hiện tốt việc chăm lo tốt hơn đối với đời sống vật chất cũng như tinh thần cho đoàn viên và NLĐ. Những ngày này, các cấp công đoàn đã và đang tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, rộng khắp trong toàn tỉnh như: thăm hỏi, tặng quà, trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chương trình “Tết sum vầy – kết nối yêu thương”... Những lời thăm hỏi, động viên, nhiều món quà ý nghĩa được trao đến tận tay đoàn viên nhằm mang mùa xuân ấm áp đến với đoàn viên, NLÐ với phương châm “Tất cả đoàn viên, NLÐ đều có tết”, “Ở đâu có đoàn viên, NLÐ gặp khó, ở đó có công đoàn”.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]