(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25-11, Sở GTVT Thanh Hóa đã ban hành công văn số 5901/SGTVT-QLVT về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung trong văn bản số 5873/SGTVT-QLVT, ngày 24-11-2021 về tổ chức hoạt động vận tải hành khách “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Điều chỉnh, bổ sung một số nội dung trong hoạt động vận tải hành khách

Ngày 25-11, Sở GTVT Thanh Hóa đã ban hành công văn số 5901/SGTVT-QLVT về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung trong văn bản số 5873/SGTVT-QLVT, ngày 24-11-2021 về tổ chức hoạt động vận tải hành khách “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Điều chỉnh, bổ sung một số nội dung trong hoạt động vận tải hành khách

(Ảnh minh họa).

Theo đó, đối với địa bàn có cấp độ dịch cấp 3, hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh tiếp tục được phép hoạt động theo quy định, tần suất hoạt động không quá 20% số chuyến/tháng. Hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh, xe tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, vận tải người nội bộ, thủy nội địa được phép hoạt động. Phương tiện hoạt động chỉ được chở tối đa không quá 50% số ghế/chuyến (không áp dụng giãn cách với xe giường nằm). Người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe được xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 2 lần/tuần và được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 và đáp ứng yêu cầu.

Đối với địa bàn có cấp độ dịch cấp 4, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách gồm xe tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch, thủy nội địa. Phương tiện vận tải hành khách có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn có dịch ở cấp độ 4 thì không được dừng, đỗ. Xe taxi, xe vận tải người nội bộ được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các quy định sau: Xe taxi phải có vách ngăn giữa lái xe và hành khách; số lượng xe hoạt động không quá 20% tổng số xe của đơn vị hoạt động trên địa bàn và chỉ được chở tối đa không quá 50% số ghế/chuyến. Xe vận tải người nội bộ chỉ chở tối đa không quá 50% số ghê/chuyến và không quá 20 người/chuyến; thực hiện bố trí hành khách ngồi giãn cách theo quy định. Người lái xe phải được tiêm đầy đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh và đáp ứng yêu cầu.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]