(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn huyện Tĩnh Gia đã trở thành một hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc được đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức và người dân tích cực tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điểm sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo

Những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn huyện Tĩnh Gia đã trở thành một hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc được đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức và người dân tích cực tham gia.

Đông đảo người dân Tĩnh Gia tham gia hiến máu tình nguyện.

Để phong trào được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Tĩnh Gia đã tăng cường công tác tuyên truyền về tính nhân văn, nhân đạo, ý nghĩa cao đẹp và lợi ích của việc hiến máu, đặc biệt về tác dụng của việc hiến máu đối với sức khỏe người tham gia hiến máu. Tuyên truyền, giới thiệu các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu trong công tác vận động và trực tiếp tham gia HMTN. Trong những ngày hội tham gia hiến máu, các tình nguyện viên chữ thập đỏ (CTĐ) trực tiếp trao đổi những thông tin về hiến máu giúp cho mọi người, nhất là những người tham gia hiến máu lần đầu không còn cảm giác lo lắng khi tham gia HMTN. Nhiều hình thức tuyên truyền đã được huyện triển khai như: Trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát trên hệ thống loa truyền thanh đến tận các thôn, xóm, tổ chức tuyên truyền lưu động; in ấn, treo pa-nô, áp phích, tư vấn trực tiếp cho người dân... Qua đó, phong trào HMTN được triển khai tới tất cả các xã với sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Nhiều địa phương đi đầu trong phong trào HMTN như các xã Xuân Lâm, Hải Bình, Hải Lĩnh... Ngoài ra, Ban Chỉ đạo HMTN huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể hỗ trợ đối với những người tình nguyện hiến máu để động viên tinh thần cho những người hiến máu nhân đạo.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên số lượng người tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo ngày càng tăng. Tiêu biểu như anh Phan Văn Thương là một trong những tấm gương tiêu biểu luôn năng nổ trong các hoạt động của Hội CTĐ huyện và đã có 7 lần tham gia HMTN tại huyện. Anh Thương chia sẻ, nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, tôi đã bắt đầu tham gia HMTN từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học. Tại trường đại học đã tham gia HMTN 3 lần. Sau khi về tham gia công tác tại địa phương, anh đã liên tục tham gia hiến máu và đồng thời vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên, nhân dân trong xã tích cực tham gia hiến máu nhân đạo. Đặc biệt, mỗi khi hội CTĐ có chương trình tham gia HMTN cứu người khẩn cấp, anh luôn là người tích cực, sẵn sàng tham gia. Với những thành tích đó, anh đã nhiều lần được Hội CTĐ huyện Tĩnh Gia khen thưởng.

Ngoài ra, còn có nhiều tấm gương điển hình về hiến máu cứu người, gia đình hiến máu nhân đạo, có người đã hiến máu 5-7 lần, tiêu biểu như: Ngô Văn Chinh (xã Hải Bình); Đào Ngọc Sơn (thị trấn Tĩnh Gia); Nguyễn Bá Luyện (xã Xuân Lâm)... Từ những tấm gương tiêu biểu trong công tác HMTN, phong trào HMTN đã phát triển sâu rộng trên địa bàn huyện; số lượng người tình nguyện tham gia hiến máu ngày càng tăng. Trong năm 2017, toàn huyện đã thu được 1.004 đơn vị máu, tăng 266 đơn vị máu so với năm 2016, vượt kế hoạch đề ra và kế hoạch tỉnh giao. Từ đầu năm 2018 đến nay, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tổ chức ngày hội hiến máu thu hút được 1.500 tình nguyện viên tham gia, thu được 1.315 đơn vị máu, trở thành đơn vị có số lượng máu thu được cao nhất trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Bá Phương, Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tĩnh Gia cho biết: HMTN là một nghĩa cử cao đẹp của con người và là truyền thống tương thân tương ái của người dân Việt Nam. Phong trào HMTN được duy trì trên địa bàn huyện đã thu hút được đông đảo cán bộ và các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc, cứu chữa bệnh nhân. Thời gian tới, các cấp hội CTĐ trong huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao hiểu biết về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. Quan tâm, động viên, khen thưởng, tôn vinh kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu, từ đó nhân lên những nghĩa cử cao đẹp của những người tham gia HMTN, góp phần không nhỏ vào việc cấp cứu và điều trị bệnh nhân.


Bài và ảnh: Thế Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]