(Baothanhhoa.vn) - Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, chung tay góp phần bảo đảm an sinh xã hội là một trong nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực của Câu lạc bộ “Thiện nguyện xanh” thị xã Nghi Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dấu ấn Câu lạc bộ “Thiện nguyện xanh” xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, chung tay góp phần bảo đảm an sinh xã hội là một trong nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực của Câu lạc bộ “Thiện nguyện xanh” thị xã Nghi Sơn.

Dấu ấn Câu lạc bộ “Thiện nguyện xanh” xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Câu lạc bộ “Thiện nguyện xanh” thị xã Nghi Sơn và các mạnh thường quân trao tiền cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Mất cả bố lẫn mẹ, anh trai đầu đang học lớp 10 trở nên ít nói, trầm cảm, cả ba anh em đành phải nương nhờ vào sự chăm sóc của bà nội đang bị bệnh tim. Đó là hoàn cảnh đầy xót xa của ba anh em Vũ Quang Đăng (sinh năm 2004),Vũ Phạm Thu Trang (sinh năm 2008) và Vũ Thị Kim Phúc (sinh năm 2010) ở thị xã Nghi Sơn. Cảm thương trước hoàn cảnh éo le của các em, cùng chung tay chia sẻ với các em, Câu lạc bộ “Thiện nguyện xanh” thị xã Nghi Sơn đã kêu gọi được số tiền hơn 30 triệu đồng từ các nhà hảo tâm để ủng hộ, giúp đỡ các em vượt qua khó khăn; đồng thời kêu gọi tập thể giáo viên, học sinh Trường Tiểu học thị trấn Tĩnh Gia quyên góp ủng hộ cho em được gần 50 triệu đồng...

Câu lạc bộ “Thiện nguyện xanh” thị xã Nghi Sơn trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã Nghi Sơn được thành lập năm 2016 với số lượng ban đầu là 11 thành viên. Đến nay, câu lạc bộ đã có số lượng 21 thành viên. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, từ đầu năm 2020 đến nay, Câu lạc bộ “Thiện nguyện xanh” thị xã Nghi Sơn đã tổ chức hàng loạt chuỗi hoạt động xã hội tình nguyện, thăm, tặng quà, giao lưu văn nghệ, thể thao, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn thị xã Nghi Sơn. Đặc biệt, trên cơ sở kêu gọi các nguồn lực, Câu lạc bộ “Thiện nguyện xanh” thị xã Nghi Sơn đã tăng cường công tác phối hợp, huy động hội viên, thanh niên tham gia nhiều ngày công, trực tiếp tu sửa nhà cho một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách. Trong 4 năm (2017-2020), câu lạc bộ đã vận động quyên góp được hơn 400 triệu đồng để hỗ trợ cho các đối tượng là người nghèo, gia đình chính sách, người tàn tật, người mắc bệnh hiểm nghèo, người neo đơn. Trong đó, riêng hai tuần đầu tiên của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020 Câu lạc bộ “Thiện nguyện xanh” thị xã Nghi Sơn đã vận động quyên góp được 50 triệu đồng hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nhận đỡ đầu, hỗ trợ cho 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã. Cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, câu lạc bộ cũng chú trọng kêu gọi hội viên, thanh niên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện; duy trì và tổ chức hiệu quả hoạt động “Thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, dọn vệ sinh môi trường tại cơ quan, đơn vị, các khu vực công cộng, khơi thông cống rãnh, thu nhặt rác thải, xóa bỏ quảng cáo trái phép dọc các tuyến đường, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Câu lạc bộ “Thiện nguyện xanh” thị xã Nghi Sơn tiếp tục khảo sát, nhân rộng mô hình; định hướng hoạt động của các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm tình nguyện tự phát. Thông qua đó tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, tạo môi trường cho thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; đồng thời tiếp tục duy trì tốt các công trình, phần việc thanh niên và các phong trào xung kích vì cuộc sống cộng đồng, góp phần cùng các tổ chức đoàn - hội bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trên địa bàn thị xã.

Bài và ảnh: Lê Phượng


Bài Và Ảnh: Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]