(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa lần thứ II

Sáng 23-12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa lần thứ II

Quang cảnh đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù là tổ chức mới được thành lập, nhưng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tập trung xây dụng củng cố, phát triển hội thành viên; thúc đẩy công tác đối ngoại nhân dân; mở rộng các hoạt động hòa bình, đoàn kết hữu nghị và hợp tác với các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và nhân dân các nước, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và quảng bá hình ảnh con người, văn hóa xứ Thanh đến bạn bè quốc tế. Trong đó nổi bật là Liên hiệp đã phối hợp với các Sở Ngoại vụ tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các kế hoạch, chương trình xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2013-2015 và 2016-2020; đồng thời vận động nhiều tổ chức phi chính phủ đến Thanh Hóa tổ chức triển khai nhiều dư án có giá trị... Ngoài ra, Liên hiệp còn phối hợp với Hội đồng hương Thanh Hóa tại một số nước tổ chức các đợt cấp học bổng cho học sinh nghèo, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, ủng hộ quỹ trái tim cho em; giúp đỡ nhân dân các địa phương bị thiệt hại do bão lụt thiên tai gây ra…

Đại hội đã thảo luận đồng thời thống nhất phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2018-2023 đó là tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các hoạt động đối ngoại nhân dân; củng cố, phát triển bộ máy; đẩy mạnh hoạt động liên kết hòa bình, hợp tác hữu nghị với nhân dân các nước theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; tăng cường quảng bá hình ảnh con người, văn hóa xứ Thanh đến với bạn bè quốc tế…

Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa lần thứ II

Đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng Bức trướng cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đề nghị Liên hiệp tiếp tục tuyên truyền để các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân hiểu đúng vai trò, vị trí của công tác đối ngoại nhân dân; hội và các tổ chức thành viên tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền để có những chương trình phối hợp hoạt động đồng bộ, hiệu quả nhân các sự kiện chính trị, ngoại giao lớn, quan trọng của đất nước và của tỉnh; tích cực đổi mới nội dung và hình thức hoạt động phù hợp với tình hình mới theo hướng thiết thực, hiệu quả; hỗ trợ các tổ chức thành viên phát triển; quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ để thành lập được các tổ chức hữu nghị mới phù hợp, đồng hành cùng với các hoạt động đối ngoại, kinh tế đối ngoại của tỉnh.

Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa lần thứ II

Ban Chấp hành ra mắt đại hội.

Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành. Đồng chí Hoàng Văn Hoằng, Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, được bầu lại làm Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023.

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]